Tiếng Việt | English

03/04/2019 - 18:00

Báo động tai nạn giao thông trên Quốc lộ N2

Quốc lộ N2 (QLN2) là tuyến đường chính nối miền Đông và miền Tây Nam bộ, chia sẻ lưu lượng phương tiện cơ giới trên QL1. Do đường hẹp, xe đông nên tuyến đường này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

Một vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ N2

Trong 3 tháng (16/11/2018 đến 15/02/2019), trên tuyến đường này xảy ra 6 vụ TNGT làm chết 6 người, bị thương 3 người. Thượng tá Lại Văn Út - Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Long An cho biết: “Nguyên nhân chính làm TNGT tăng trên QLN2 là do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng, đường quá hẹp, nhất là đoạn trùng với QL62.”

Theo phản ánh của người dân, TNGT trên QLN2 xảy ra liên tục. Bức xúc nhất là nhiều lái xe chở vật liệu xây dựng chạy với tốc độ nhanh gây ám ảnh cho người tham gia giao thông.

Chị Trịnh Thị Hà, ngụ ấp 1, xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức phản ánh: “Khu vực tôi ở có hàng chục bãi vật liệu xây dựng nằm hai bên đường. Mỗi ngày, hàng trăm xe ben đua nhau chạy từ Bến Lức qua Đức Hòa san lấp mặt bằng và xây dựng công trình. Khi các xe ben chạy qua thì bụi bay mù mịt, sợ nhất là nguy cơ xảy ra TNGT vì đường lên cầu Đức Hòa khá hẹp.”

Xe ben chở cát đá chạy ngày đêm qua khu vực cầu Đức Hòa km 33-34 Quốc lộ N2

Hiện nay, tuyến đường phát sinh nhiều ổ gà, tại điểm tiếp giáp giữa cầu và mặt đường lên cầu thường gồ ghề gây giằng sóc cho người điều khiển xe máy là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT.

Buôn bán lấn chiếm lề đường trên Quốc lộ N2

Bên cạnh đó, việc buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường QLN2 làm giảm diện tích lưu thông, nguy cơ gây TNGT cho người điều khiển phương tiện và chính người buôn bán cũng là thực trạng đáng báo động./.

Đại Lâm

Chia sẻ bài viết