Tiếng Việt | English

12/09/2024 - 08:01

Bắt đối tượng dùng app chuyển tiền giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản  

Ngày 11/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.Tân An, tỉnh Long An đã bắt giữ đối tượng Võ Thành Tài (32 tuổi), ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Long An về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Tài bị bắt

Trước đó, ngày 25/8/2024, thông qua mạng xã hội zalo, Võ Thành Tài nhắn tin liên hệ  chủ một cửa hàng điện thoại ở huyện Bến Lức để mua điện thoại. Qua trao đổi, Tài hẹn điểm giao hàng tại xã Bình Tâm, TP.Tân An.

Chủ cửa hàng thuê người đi giao điện thoại theo thời gian và địa điểm đã hẹn. Khi gặp người giao hàng, Tài nói là không mang theo tiền mặt. Theo đó, đề nghị với chủ cửa hàng điện thoại cho số tài khoản ngân hàng để chuyển khoản trả tiền mua điện thoại và được đồng ý.

Trước sự chứng kiến của người giao hàng, Tài sử dụng điện thoại mang theo bấm vào một app chuyển tiền và thực hiện các thao tác bấm chuyển tiền. Sau đó, Tài chụp màn hình nội dung chuyển tiền qua zalo cho người giao hàng và chủ cửa hàng điện thoại xem có hiển thị nội dung chuyển khoản đã thành công.

Thấy vậy người giao hàng ra về. Tuy nhiên,  sau đó kiểm tra và chờ mãi chủ cửa hàng vẫn không nhận được tiền chuyển vào tài khoản.

Sau lần đó, 2 ngày sau, chủ cửa hàng điện thoại này lại nhận được tin nhắn lạ qua zalo với nội dung đặt mua điện thoại. Qua thỏa thuận và hẹn thời gian, địa điểm giao hàng là ở một đoạn đường ở TP.Tân An.

Thấy nghi ngờ lừa đảo nên chủ cửa hàng điện thoại báo Công an TP.Tân An. Sau đó công an đã bắt giữ Tài. Tại cơ quan công an, Tài khai nhận sử dụng app chuyển tiền giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ việc đang được Công an TP.Tân An tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết