Tiếng Việt | English

19/09/2016 - 21:02

Bắt được đối tượng ném đá vào xe buýt

Chiều ngày 19/9, Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An bắt được đối tượng ném đá vào xe buýt tuyến Thanh Vĩnh Đông - Chợ Lớn.

Mặt kiếng trước xe buýt bị ném đá

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Đặng Văn Bình (29 tuổi), ngụ ấp 3, xã Bình Đức, huyện Bến Lức. Bình khai lý do ném đá vào xe buýt là để giải tỏa cơn tức giận vì trước đó bị xe buýt này ép đường khi đối tượng đang lái xe.

Ông Phùng Văn On - Phó Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết: “Công an huyện Bến Lức báo cáo bước đầu về sự việc này”.

Như đã thông tin, khoảng 17 giờ ngày 17/9/2016, xe buýt mang biển số 62L-5653 tuyến Thanh Vĩnh Đông - Chợ Lớn do tài xế Huỳnh Hữu Khuyên (SN 1977) ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Long An điều khiển đang lưu thông trên QL1 đoạn qua xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An bị một thanh niên lái xe máy đuổi theo và ném đá làm vỡ kiếng trước và kiếng cửa sổ của xe. Thời điểm đó hành khách trên xe rất đông nên có người bị xây xát do kiếng vỡ văng trúng; nhiều hành khách hoảng sợ la hét.

Nhận thấy đây là hành vi nguy hiểm nên ngay trong sáng ngày 18/9, Ban An toàn giao thông tỉnh đề nghị lực lượng chức năng huyện Bến Lức điều tra làm rõ.

Trước đó, trong tháng 2/2016, cũng trên đoạn QL1 qua xã Thạnh Đức, tài xế Huỳnh Hữu Khuyên điều khiển xe buýt 62L-5653 cũng bị một nhóm đối tượng cầm nón bảo hiểm, gậy xông lên xe tấn công. Vụ việc sau đó được làm rõ, các đối tượng này là người của một xe buýt khác và có mâu thuẫn trong việc tranh giành khách với xe anh Khuyên điều khiển.

Ngay sau sự việc này, Sở Giao thông - Vận tải Long An làm việc với các hợp tác xã vận tải để chấn chỉnh tình trạng xe khách, xe buýt tranh giành khách./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết