Tiếng Việt | English

18/09/2016 - 15:33

Tài xế và xe buýt bị ném đá từng bị tấn công cách đây 7 tháng

Cách đây 7 tháng, tài xế Huỳnh Hữu Khuyên đang điều khiển xe buýt 62L-5653 tuyến Thanh Vĩnh Đông – Chợ Lớn bị một nhóm người lao lên xe tấn công bằng nón bảo hiểm, gậy, ống túyp sắt.


Mặt kính trước xe bị ném đá

Hành vi quá nguy hiểm

Trưa ngày 18/9, Phó Ban An toàn giao thông tỉnh Long An - Phùng Văn On cho biết: “Ngay sau khi Báo Long An phản ánh vụ xe buýt đang lưu thông trên Quốc lộ 1 bị một nam thanh niên sử dụng đá tấn công vào chiều ngày 17/9 đoạn qua huyện Bến Lức, ông đã gọi điện cho Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh và Đội Cảnh sát giao thông - Công an huyện Bến Lức đề nghị điều tra làm rõ vụ việc”.

Theo ông On, hành vi ném đá tấn công xe buýt đang lưu thông là cực kỳ nguy hiểm và có thể khép vào tội hình sự. Việc này không chỉ đe dọa đến tính mạng của những người ngồi trong xe mà còn rất dễ gây ra tai nạn giao thông với cả những người tham gia lưu thông trên đường.

“Nếu như ném đá trúng tái xế bất tỉnh, hoặc hoảng sợ dẫn đến mất tay lái thì rất dễ xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Nhất là khi xe đang lưu thông trên Quốc lộ 1 vào giờ cao điểm, có đông người, phương tiện qua lại”, ông Phùng Văn On nói.


Tài xế Huỳnh Hữu Khuyên và xe buýt 62L - 5653 tuyến Thanh Vĩnh Đông – Chợ Lớn đã từng bị một nhóm người cầm gậy, ống tuýp sắt tấn công cách đây 7 tháng. Ảnh Lê Duy

Xe buýt 62L-5653 đã từng bị tấn công 

Theo tìm hiểu của phóng viên, cách đây 7 tháng (cụ thể ngày 21/2/2016), tài xế Huỳnh Hữu Khuyên điều khiển xe buýt 62L-5653 chạy qua ngã tư Bình Nhựt thuộc ấp 6, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức bị một nhóm người leo lên xe dùng nón bảo hiểm đánh tới tấp gây thương tích ở đầu. Còn phụ xế xe buýt này là anh Nguyễn Minh Dương bị các đối tượng đánh bằng ống tuýp sắt, gậy đánh vào đầu, mặt, vai và ngực.

Sau việc này, tài xế Khuyên đã làm đơn gửi đến các ngành chức năng tố cáo những người đã đánh anh và phụ xe. Các đối tượng tấn công tài xế Khuyên và phụ xế Dương là nhóm người của một xe buýt khác, đã bị xử lý trước pháp luật. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc này là do bực tức trong chuyện tranh giành khách.

Trước đó khoảng 17 giờ ngày 17/9/2016, xe buýt mang biển số 62L-5653 tuyến Thanh Vĩnh Đông – Chợ Lớn do tài xế Huỳnh Hữu Khuyên (SN1977) ngụ huyện Châu Thành điều khiển đang lưu thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An thì bị một thanh niên điều khiển xe máy áp sát và ném đá.

Hậu quả xe buýt bị vỡ kính trước và cửa sổ. Thời điểm đó hành khách trên xe rất đông nên có người đã bị xây xát do kính vỡ văng trúng; nhiều hành khách hoảng sợ la hét.

Hiện công an đang xác minh và truy tìm đối tượng đã có hành vi ngông cuồng ném đá vào xe buýt này./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết