Tiếng Việt | English

18/03/2020 - 15:44

Bầu cử Mỹ: Ông Joe Biden giành chiến thắng bầu cử sơ bộ tại Florida

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại Florida - tiểu bang đóng vai trò quan trọng trong cuộc chạy đua giữa các ứng cử viên của Đảng Dân chủ.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tranh luận trực tiếp trên truyền hình lần thứ 11 với đối thủ là Thượng nghị sĩ độc lập bang Vermont Bernie Sanders trong cuộc đua trở thành ứng viên tranh cử Tổng thống của đảng Dân chủ, ngày 15/3/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 17/3, cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại Florida - tiểu bang đóng vai trò quan trọng trong cuộc chạy đua giữa các ứng cử viên Tổng thống Mỹ 2020 giành đề cử của đảng Dân chủ.

Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn các hãng truyền thông địa phương cho biết ông Biden cũng được dự báo sẽ giành chiến thắng trong hầu hết các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ, trong đó từng tạo ra cách biệt lên tới 2 con số trước đối thủ Bernie Sanders trong các cuộc thăm dò gần đây tại Florida.

Florida được đánh giá là "tiểu bang chiến trường" trong cuộc chạy đua Tổng thống Mỹ năm 2020, đồng thời cũng là tiểu bang quan trọng nhất bỏ phiếu vào ngày 17/3 khi được phân bổ tới 219 phiếu đại biểu.

Chiến thắng của ông Biden sẽ tiếp tục tạo đà thắng thế của ứng cử viên này trong cuộc chạy đua giành "tấm vé" của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Ông Biden bước vào đợt bầu cử ngày 17/3 tại 4 tiểu bang Ohio, Florida, Arizona và Illinois khi hơn đối thủ chính là Thượng nghị sỹ tiểu bang Vermont Bernie Sanders tới 154 phiếu đại biểu./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết