Tiếng Việt | English

07/08/2023 - 22:25

Bến Lức cấp phát trên 55.500 móc khóa an ninh, trật tự cho người dân

Móc khóa an ninh, trật tự là "cầu nối" giữa người dân với lực lượng công an trong việc bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương

Thời gian qua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An phát triển sâu, rộng; chất lượng hoạt động của các tổ chức quần chúng, câu lạc bộ phòng, chống tội phạm ngày càng được nâng cao. Từ đó, xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo trong xây dựng phong trào. Một trong những cách làm hiệu quả là cấp phát móc khóa an ninh, trật tự (ANTT) cho người dân.

Trong 10 năm qua (2013-2023), Công an huyện Bến Lức phối hợp các địa phương cấp phát hơn 55.500 móc khóa ANTT cho người dân từ nguồn kinh phí xã hội hóa trên 3,2 tỉ đồng. Móc khóa ANTT được thiết kế nhỏ, gọn; mặt trước của móc khóa in số điện thoại của trực ban Công an huyện Bến Lức, mặt sau in số điện thoại trưởng công an các xã, thị trấn trên địa bàn. Việc cấp phát móc khóa ANTT giúp người dân chủ động báo tin cho lực lượng công an, góp phần nâng cao ý thức tố giác tội phạm trong nhân dân.

Móc khóa ANTT là "cầu nối" giữa người dân với lực lượng công an trong việc bảo đảm ANTT, góp phần giảm các loại tội phạm, đưa phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng phát triển./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết