Tiếng Việt | English

02/08/2016 - 16:40

Bến Lức – Long An: 12.000 hộ nông dân đăng ký danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi

6 tháng đầu năm 2016, huyện Bến Lức có 2.684 hộ hội viên Hội Nông dân được vay vốn để sản xuất kinh doanh với dư nợ trên 44 tỷ đồng.

Các cấp hội tổ chức gần 30 buổi chuyển giao khoa học kỹ thuật cho trên 3.700 lượt hội viên; hơn 900 hộ được giúp đỡ về giống, vốn, kỹ thuật, việc làm với số tiền 1,2 tỷ đồng.

Từ phong trào này, đời sống của hội viên Nông dân trên địa bàn huyện ngày càng được nâng cao, số hộ gia đình đăng ký đạt danh hiệu gia đình nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp luôn cao hơn những năm trước. 6 tháng qua, có trên 12.000 hộ nông dân đăng ký đạt danh hiệu Hộ Nông dân SXKD giỏi các cấp, đạt trên 81% hộ nông nghiệp.

Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đã và đang có sức thu hút và tạo sự gắn bó ngày càng chặt chẽ hơn giữa tổ chức hội với hội viên nông dân; được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và nông dân tích cực hưởng ứng, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, nông dân./.

Việt Hằng 

Chia sẻ bài viết