Tiếng Việt | English

10/03/2021 - 21:11

Bệnh nhân 2529 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Long An

Ngày 10/3, Long An ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân 2529). Đây là chuyên gia nước ngoài, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Long An ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân 2529). Ảnh minh họa

Bệnh nhân 2529 (sinh năm 1966, người Philippines), là chuyên gia của một công ty trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Trước đó, ngày 24/02, bệnh nhân này nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay từ Philippines (mã chuyến bay PR591, số ghế: 55K).

Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được cách ly tập trung tại khách sạn chuyên gia. Khi về khu cách ly, bệnh nhân được bố trí cách ly riêng 1 phòng. Tại đây, bệnh nhân không ra khỏi phòng, chỉ mở cửa lấy thức ăn và cho cán bộ đo nhiệt độ (có đeo khẩu trang khi mở cửa). Bệnh nhân có 3 lần ra khỏi phòng khi được chỉ định lấy mẫu (có đeo khẩu trang khi ra khỏi phòng).

Theo camera giám sát ngoài hành lang trước cửa phòng, không thấy chuyên gia tự ý ra khỏi phòng và không tiếp xúc với các phòng khác. Bên cạnh đó, qua điều tra thông qua phiên dịch của bệnh nhân thì từ ngày 24/02 đến ngày 10/03, bệnh nhân không tự ý ra khỏi phòng.

Theo nhận định của ngành Y tế, trường hợp này đã cách ly 14 ngày tại khách sạn, tại đây chỉ có cán bộ y tế đo thân nhiệt và cán bộ phục vụ thức ăn có khả năng tiếp xúc (có trang bị đầy đủ trang phục phòng hộ chống mầm bệnh lây nhiễm theo quy định). Do đó, nguy cơ lây bệnh là rất thấp.

Hiện, bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Long An để điều trị. Phòng ở, đồ dùng của bệnh nhân được thực hiện khử khuẩn, xử lý theo quy định.

Ngành Y tế tiếp tục theo dõi sức khỏe bệnh nhân và người tiếp xúc gần; đồng thời lấy mẫu xét nghiệm theo tình hình dịch bệnh và theo quy định.

Được biết, đây là ca dương tính với SARS-CoV-2 thứ 5 tại Long An (cả 5 ca đều là người nhập cảnh và được cách ly tập trung ngay)./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết