Tiếng Việt | English

05/05/2022 - 18:11

Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo cứu sống thành công bệnh nhi nguy kịch do sặc chưa rõ nguyên nhân

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo vừa tiếp nhận cấp cứu bé K, 12 tháng tuổi, ngụ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, trong tình trạng nguy kịch, toàn thân xanh tím, nhợt nhạt.

Giám đốc Chuyên môn Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo - Bác sĩ Trương Quốc Chương xử trí ca bệnh theo phác đồ sặc sữa

Trực tiếp ứng phó ca cấp cứu, Giám đốc Chuyên môn Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo - Bác sĩ Trương Quốc Chương cho biết: “8 giờ sáng ngày 30/4, Khoa Cấp cứu bệnh viện tiếp nhận bé 12 tháng tuổi trong tình trạng toàn thân xanh tím và nhợt nhạt. Theo chẩn đoán, bé bị sặc chưa rõ nguyên nhân. Các bác sĩ tiến hành xử trí theo phác đồ sặc sữa. Sau các thao tác cơ bản, bé nhanh chóng có nhịp thở trở lại trước sự ngỡ ngàng của người thân và hàng xóm khi đi cùng đến bệnh viện.”

Sau ca cấp cứu, sức khỏe bé K. đã ổn định và được tiếp tục theo dõi nội trú tại Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo thêm vài ngày, đến nay đã xuất viện về nhà. Tại bệnh viện, người thân của bé K được bác sĩ hướng dẫn những thao tác sơ cấp cứu ban đầu khi trẻ bị sặc, gây khó thở thường gặp ở trẻ em.

Sau ca cấp cứu, bé K. đã hồi phục sức khỏe và xuất viện

Theo bác sĩ Trương Quốc Chương, trong những ngày nghỉ lễ, nhịp sống và hoạt động vui chơi ở trẻ năng động hơn, nhưng cũng tiềm ẩn các tai nạn khó lường, ảnh hưởng đến sức khỏe lẫn tính mạng của trẻ em. Do đó, phụ huynh luôn cần chú ý an toàn cho trẻ trong mọi tình huống.

“Việc cấp cứu hồi sức cho trường hợp bé K. tại bệnh viện là trách nhiệm cơ bản trong việc chăm sóc trẻ em lâm vào thế nguy kịch, cũng là bổn phận của ngành y vì sự an toàn cho người bệnh. Chúng tôi hạnh phúc khi nhận được sự tín nhiệm của người dân và hoàn thành trách nhiệm của một bác sĩ”. Bác sĩ Trương Quốc Chương cho biết thêm./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết