Tiếng Việt | English

05/05/2022 - 16:34

Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo triển khai khám, chữa bệnh Bảo hiểm Y tế thông tuyến

Từ ngày 05/5, Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo chính thức tiếp nhận khám, chữa bệnh Bảo hiểm Y tế (BHYT) dành cho mọi người dân mà không cần giấy chuyển viện.

Bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo tư vấn trong quá trình khám bệnh cho người dân

Nhằm bao phủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cộng đồng, Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo đang nỗ lực đáp ứng việc khám, chữa bệnh BHYT với dịch vụ tốt nhất, chi phí hợp lý cho người dân trên địa bàn tỉnh Long An và toàn quốc. Đây là nỗ lực của Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo nhằm giúp người dân giảm gánh nặng viện phí, giảm bớt tình trạng quá tải ở các bệnh viện công và giúp nhiều người có cơ hội tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao.

Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo miễn 100% chi phí công khám, tư vấn khám chữa bệnh ở tất cả các chuyên khoa cho người dân

Cụ thể, mọi người dân có BHYT đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu tại các phòng khám, bệnh viện trên toàn quốc, khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo sẽ được thanh toán đúng tuyến ở mức 80% giá BHYT cho đối tượng tự nguyện, doanh nghiệp; 95% cho đối tượng cận nghèo và 100% cho đối tượng hưu trí, trẻ em dưới 6 tuổi theo quy định của BHYT mà không cần giấy chuyển viện.

Nhằm đơn giản hóa thủ tục trong khám, chữa bệnh BHYT, mọi người dân khi đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện chỉ cần mang theo thẻ BHYT và chứng minh nhân dân (hay căn cước công dân) hợp lệ. Không cần giấy chuyển tuyến, chuyển viện, người dân vẫn được BHYT chi trả viện phí theo chính sách của Nhà nước.

Nằm trong chương trình mở rộng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo cũng miễn 100% chi phí công khám và tư vấn khám chữa bệnh ở tất cả các chuyên khoa cho tất cả người dân.

Đông đảo người dân đến khám chữa bệnh diện BHYT tại Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo vào sáng ngày 5/5/2022

Tổng Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo - Phan Nhật Nam chia sẻ: “Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo là thành viên của Tập đoàn Tân Tạo. Chúng tôi xây dựng bệnh viện với mô hình viện - trường, là Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo kết hợp với trường Đại học Y Tân Tạo, nhằm đào tạo đội ngũ y bác sĩ chất lượng cao để phục vụ cho mục tiêu xây dựng chuỗi hệ thống bệnh viện và phòng khám cho Tập đoàn Tân Tạo. Vào đầu tháng 5/2022, bệnh viện tiếp nhận khám, chữa bệnh BHYT và người dân đến khám tại bệnh viện không cần giấy chuyển viện. Chúng tôi định hướng phát triển những chuyên khoa mũi nhọn kỹ thuật cao nhằm phục vụ cho người dân mà không phải đi xa. Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo sẽ hợp tác chuyên môn với các bệnh viện lớn như Bệnh viện Chợ Rẫy, để được các bác sĩ đầu ngành hỗ trợ về chuyên môn cho bệnh viện”.

Là bệnh viện tư nhân, Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo đang sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, quy tụ các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành về y tế. Với địa bàn có nhiều lao động trẻ tập trung ở các khu công nghiệp, bệnh viện tập trung mũi nhọn vào chăm sóc sức khỏe sinh sản, các bệnh nghề nghiệp và sẵn sàng thực hiện tầm soát các bệnh lý ở nhóm người có nguy cơ ung thư cao. Bệnh viện đang đáp ứng đầy đủ nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn, ngày càng cải tiến và đa dạng hơn nữa các dịch vụ để đảm bảo chăm sóc sức khỏe toàn diện của người dân.

Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo có kế hoạch mời những bác sĩ sau đại học và có kinh nghiệm làm ở các bệnh viện lớn về cùng với bệnh viện phục vụ cho người dân

Bà Nguyễn Kim Tuyến (ấp Chánh, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa) chia sẻ: “Trước đây tôi có đi khám bệnh ở nhiều bệnh viện trên địa bàn huyện Đức Hòa. Hiện nay, đời sống kinh tế người dân ngày một tốt hơn, quan tâm chăm sóc sức khỏe nhiều hơn. Khi đến Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo khám và điều trị bệnh, tôi cảm thấy hài lòng vì bệnh viện khang trang, cơ sở vật chất tốt, đội ngũ y bác sĩ tận tình trong hướng dẫn và tư vấn. Đức Hoà hiện dân số đông, công nhân từ nhiều nơi đến làm việc ngày một nhiều ở các nhà máy. Hy vọng thời gian tới, Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo sẽ là nơi chọn lựa của nhiều người dân trên địa bàn huyện trong việc khám, điều trị bệnh”.

Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo sẽ góp phần cải thiện môi trường và chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe của địa phương

Tiến sĩ, Bác sĩ Diệp Thành Tường - Giám đốc điều hành Bệnh viện cho biết: “Để chuẩn bị khám BHYT cho người dân ở địa phương, Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo đã có kế hoạch mời những bác sĩ sau đại học và có kinh nghiệm làm ở các bệnh viện lớn về cùng với bệnh viện phục vụ cho người dân. Đồng thời, bệnh viện cũng đã trang bị nhiều trang thiết bị như máy CT 128 lớp đa cắt rất hiện đại, đáp ứng được các yêu cầu chẩn đoán bệnh cho người dân. Đây là điều mà lãnh đạo bệnh viện cân nhắc trước khi tham gia khám BHYT. Qua khảo sát, dân số Long An tham gia BHYT ngày càng đông. Như thế thì hàng ngày sẽ có hàng trăm bệnh nhân đi xa hàng chục cây số để khám BHYT. Bây giờ, người dân có thể đến bệnh viện khám, chữa bệnh và điều kiện của Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo đáp ứng tốt nhu cầu của người dân. 

Ngoài chức năng là một bệnh viện đa khoa, Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo đang thúc đẩy mô hình viện - trường, ngoài chức năng khám chữa bệnh cho người dân, bệnh viện còn phục vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành y của Trường Đại học Tân Tạo trong hệ thống với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu y đức đến từ các bệnh viện lớn của TP.HCM như Từ Dũ, Đại học Y Dược và Chợ Rẫy. Trong tương lai, Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo sẽ góp phần cải thiện môi trường và chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe của địa phương, tiến tới khẳng định uy tín và chất lượng hàng đầu trong vùng và cả nước./.

Bệnh viện Đại Học Y Tân Tạo

Địa chỉ: Lô 10, KCN Tân Đức, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An

Web: www.benhvientantao.com

Email: benhvientantao@gmail.com

Hotline: 0272 3769 727

Mai Hương - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết