Tiếng Việt | English

16/08/2021 - 19:00

Bệnh viện TWG Long An – Dấu ấn y tế tư nhân trên hành trình đẩy lùi Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn có nhiều diễn biến phức tạp, bên cạnh sự quyết tâm cao của lãnh đạo các địa phương thì sự góp sức của Y tế tư nhân cũng chính là một trong những nguồn lực vô cùng ý nghĩa trong công cuộc đảm bảo an toàn khám chữa bệnh và đẩy lùi dịch bệnh sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường mới.

Trong đợt dịch bùng phát từ quí II/2021, Long An cũng trở thành một trong những điểm nóng về dịch ở khu vực phía Nam, khi số ca nhiễm Covid-19 đã vượt ngưỡng 15.000 ca tính đến giữa tháng 8/2021, bởi đây cũng là nơi tập trung số lượng lớn các cụm, khu công nghiệp với quy mô lớn; có nhiều huyện giáp ranh với TP.HCM, giữ vị trí trung chuyển giữa TP.HCM và các tỉnh miền Tây. Xác định công tác chống dịch là mục tiêu quan trọng hàng đầu, lãnh đạo tỉnh đã nhanh chóng quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch với nhiều biện pháp được đẩy lên mức cao nhất, trong đó huy động nguồn lực Y tế tư nhân cũng là một trong những giải pháp hiệu quả kịp thời.

Mới đây, UBND tỉnh Long An đã quyết định thành lập cơ sở thu dung, điều trị và cách ly bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện TWG Long An với quy mô 69 giường, trên nền tảng tách biệt một khu điều trị để hỗ trợ bệnh nhân nhiễm Covid-19. Bệnh viện TWG Long An được biết đến là một trong những bệnh viện được triển khai thực hiện theo mô hình xã hội hóa y tế, ra đời hơn một năm qua và cũng từng bước khẳng định vai trò của mình không chỉ phục vụ cho người dân Long An nói riêng và các tỉnh lân cận trong khu vực Tây Nam bộ nói chung.

Điều đặc điệt là bệnh viện ra đời vào tháng 7/2020 ngay trong thời điểm dịch Covid-19 đã xuất hiện, nên công tác bảo đảm an toàn mùa dịch là ưu tiên hàng đầu của Ban lãnh đạo, tập thể y, bác sĩ và cán bộ, công nhân viên nơi đây. Trong hơn một năm qua, xuyên qua các đợt bùng phát dịch Covid, bệnh viện đã đón hơn 57.200 lượt bệnh nhân đến thăm khám, điều trị và có hơn 5.220 trẻ chào đời, trong số đó có không ít các trường hợp đòi hỏi kỹ thuật điều trị cao và bề dày kinh nghiệm của đội ngũ y, bác sĩ. Trong đợt dịch bùng phát lần này, Bệnh viện TWG Long An tiếp tục xác định là một điểm đến tin cậy cho người dân Long An nói chung, đặc biệt phụ nữ trẻ em tại địa phương thông qua các hoạt động thăm khám điều trị và tập trung thực hiện các phương án bảo vệ người bệnh an toàn nhất.

Bệnh viện TWG Long An qua hơn một năm hoạt động trở thành điểm sáng Y tế đáng tin cậy cho người dân Long An nói chung, đặc biệt phụ nữ, trẻ em tại địa phương

Các công tác bảo đảm an toàn mùa dịch là ưu tiên hàng đầu của bệnh viện, trở thành địa điểm Y tế an toàn cho hơn 57.200 lượt bệnh nhân đến thăm khám, điều trị và đón hơn 5.200 trẻ chào đời (Ảnh tư liệu)

Song song với việc thực hiện nhiệm vụ chính là bảo đảm an toàn trong thăm khám điều trị bệnh nhân, Bệnh viện TWG Long An cũng sẵn sàng xung kích tham gia mọi mặt trận phòng, chống dịch thông qua các công tác xét nghiệm và hỗ trợ tiêm chủng. Tính đến đầu tháng 8/2021, bệnh viện đã thực hiện hơn 35.000 lượt xét nghiệm nhanh, xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR khẳng định (được viện Pasteur công nhận), giúp CDC Long An nhanh chóng phát hiện các ca nhiễm trong cộng đồng; đồng thời thực hiện tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho hơn 15.000 người dân tại Long An và TP. HCM.

Kỹ thuật viên thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime RT-PCR theo quy trình nghiêm ngặt và an toàn với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại

Đội tiêm chủng TWG Long An xung kích tham gia chiến dịch tiêm vắc-xin cho người dân tại Long An và TP.HCM

Giám đốc bệnh viện TWG Long An – Bác sĩ Văn Phụng Thống chia sẻ “Cũng như tất cả các đồng nghiệp tuyến đầu trong ngành Y, việc duy trì cả hai mục tiêu vừa bảo đảm an toàn cho bệnh nhân đến sử dụng dịch vụ đồng thời vẫn nỗ lực tối đa để tham gia công tác chống dịch luôn là một thách thức lớn, đòi hỏi đội ngũ luôn làm việc trong nỗ lực cao nhất, trong đó có nhiều anh chị em đã ở lại bệnh viên trong suốt 70 ngày qua. Với việc tách bạch giữa hai khối nhà điều trị và triển khai các phương án hỗ trợ phòng dịch, chúng tôi vẫn quyết tâm để thực hiện trọn vẹn trách nhiệm mang đến sự an tâm cho bênh nhân nói riêng và cộng đồng nói chung.”

Cơ sở thu dung, điều trị và cách ly bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện TWG Long An quy mô 69 giường

Trong những ngày tháng 8, đồng hành trong công tác phòng, chống dịch với địa phương phủ rộng việc tiêm chủng, Bệnh viện TWG Long An đang áp dụng quy trình chích vắc-xin an toàn, trang bị đầy đủ các thiết bị cấp cứu, đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm để xử lý các trường hợp phản ứng nghiêm trọng sau tiêm. Hiện mỗi ngày một đội tiêm chủng với 4 nhân sự của bệnh viện có thể thực hiện gần 1.000 mũi/ngày và với công suất này, đội tiêm chủng TWG Long An sẽ được tăng cường trong thời gian tới có thể tổ chức tiêm hơn 3.000 mũi/ngày đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho cộng đồng.

Quy trình tiêm vắc-xin an toàn với đội ngũ y, bác sĩ chuyên môn cao, có thể xử lý kịp thời trong những tình huống xảy ra phản ứng bất thường sau tiêm

Có thể nói, dù tuổi đời còn non trẻ và gặp không ít thách thức từ Covid-19, Bệnh viện TWG Long An vẫn không ngừng tiến bước mang tâm sức phục vụ cho bệnh nhận, đồng hành trong công tác bảo vệ sức khỏe cộng đồng, để khẳng định những dấu ấn ý nghĩa trong sự đóng góp chung của Y tế tư nhân vào bức tranh cả nước./.

Bệnh viện TWG Long An

Bệnh viện TWG Long An

Chia sẻ bài viết