Tiếng Việt | English

04/04/2021 - 15:32

Tầm soát phát hiện ung thư sớm với chuyên gia đầu ngành tại Bệnh viện TWG Long An

Ngày 04/4, Trung tâm Sàng lọc ung thư Bệnh viện TWG Long An triển khai chương trình tầm soát phát hiện ung thư sớm với chuyên gia đầu ngành.

Người dân được thực hiện siêu âm ổ bụng tổng quát, tuyến giáp hoặc tuyến vú tùy thuộc tình trạng bệnh lý

Các chuyên gia đầu ngành tham gia chương trình gồm UV.BCH Hội Ung thư TP.HCM và Hội Ung thư Việt Nam - GS.TS.BS Nguyễn Sào Trung, Giảng viên cao cấp Đại học Y Dược TP.HCM – GS.TS.BS Hứa Thị Ngọc Hà, nguyên Trưởng khoa Ngoại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM – BS CKII Đoàn Hữu Nam và TS.BS Ngô Thị Tuyết Hạnh (Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM).

Theo đó, gần 150 người dân được thực hiện siêu âm ổ bụng tổng quát, tuyến giáp hoặc tuyến vú tùy thuộc tình trạng bệnh lý. Các bác sĩ đầu ngành trực tiếp khám lâm sàng, FNA,… hoặc hẹn trở lại bệnh viện làm các xét nghiệm chuyên sâu tiếp theo (CT, MRI, xét nghiệm máu,…) khi có các dấu hiệu nghi ngờ.

Các chuyên gia cũng trực tiếp tư vấn, hỗ trợ và hướng dẫn cách chăm sóc, phòng ngừa bệnh tật hay điều trị cụ thể cho từng người dân đến tham gia chương trình.

GS.TS.BS Nguyễn Sào Trung thông tin về “Ngăn ngừa và phát hiện sớm các bệnh ung thư thường gặp và lối sống lành mạnh phòng ngừa ung thư" đến người dân

Trong khuôn khổ chương trình, GS.TS.BS Nguyễn Sào Trung có buổi báo cáo chuyên đề về “Ngăn ngừa và phát hiện sớm các bệnh ung thư thường gặp và lối sống lành mạnh phòng ngừa ung thư – Giải đáp thắc mắc về những vấn đề liên quan đến bệnh ung thư” cho người dân.

Qua đó, giúp người dân có thêm thông tin, kiến thức nhằm phòng tránh bệnh ung thư từ việc thay đổi những thói quen không tốt hàng ngày cũng như cách phát hiện sớm căn bệnh này thông qua những dấu hiệu báo động sớm của cơ thể./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích