Tiếng Việt | English

03/01/2024 - 10:23

Bí thư chi bộ, trưởng ấp tận tụy vì dân

Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Tân Long (xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) - Phạm Văn Bé Bảy được biết đến là cán bộ cơ sở luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Anh được người dân tín nhiệm, quý mến bởi sự tận tụy và hết lòng với nhiệm vụ được giao.

Từ khi anh Bảy được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Tân Long (năm 2017) đến nay cũng là ngần ấy thời gian anh phát huy vai trò, trách nhiệm của mình và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Anh còn được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND xã, nhiệm kỳ 2021-2026 và thành viên Ban Kinh tế HĐND xã. Với vai trò đại biểu dân cử, anh luôn sâu sát địa bàn, lắng nghe ý kiến nhân dân.

Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, anh tích cực vận động và hướng dẫn người dân chuyển từ diện tích lúa năng suất thấp sang trồng cây ăn trái như mít, chanh, sầu riêng. Các mô hình được người dân đồng thuận và mang lại lợi nhuận kinh tế cao. Từ năm 2021 đến nay, anh còn là Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Nhơn Ninh. Với sự điều hành của anh, hợp tác xã hoạt động đúng quy định, góp phần tạo mối liên kết và mở rộng quy mô sản xuất, hướng đến phát triển nền nông nghiệp địa phương ngày càng hiện đại, an toàn và bền vững.

Hiện nay, 100% đường liên ấp, đường ngõ xóm trên địa bàn ấp được kiên cố hóa, bêtông hóa, tạo thuận lợi cho người dân lưu thông, vận chuyển hàng hóa. Nhằm nâng chất các tiêu chí nông thôn mới, anh vận động người dân đóng góp kinh phí trên 220 triệu đồng thực hiện mô hình Camera giám sát an ninh, trật tự; Ánh sáng an ninh, trật tự với tổng chiều dài 3,2km bằng hệ thống đèn năng lượng mặt trời. Qua đó, góp phần làm cho diện mạo nông thôn thêm đổi mới.

Anh Phạm Văn Bé Bảy phối hợp Ban Liên lạc Cựu học sinh Trường THCS Nhơn Ninh vận động tổ chức họp mặt; tặng quà và học bổng cho học sinh

Hàng năm, anh chủ động phối hợp cán bộ, đảng viên trên địa bàn xã vận động mạnh thường quân tặng quà và tiền mặt cho hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 100 triệu đồng. Năm 2023, anh vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ tổng kinh phí 220 triệu đồng xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa và 1 căn nhà tình thương cho người dân gặp khó khăn về nhà ở. Dịp 20/11/2023, anh phối hợp Ban Liên lạc Cựu học sinh Trường THCS Nhơn Ninh vận động tổ chức họp mặt, tặng quà và học bổng cho học sinh trị giá trên 30 triệu đồng. Với sự lãnh đạo của anh, đời sống người dân trong ấp không ngừng nâng cao. Toàn ấp hiện chỉ còn 3/272 hộ nghèo. Thu nhập bình quân đầu người đạt 62 triệu đồng/năm.

Theo anh Bảy, người lãnh đạo phải luôn nghĩ và làm những việc có lợi cho dân, thực sự gương mẫu “miệng nói, tay làm”. Chi bộ ấp Tân Long hiện có 19 đảng viên tham gia sinh hoạt. Cùng với việc duy trì nghiêm túc các buổi sinh hoạt, chi bộ thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, mọi công việc đều được bàn bạc công khai, tạo sự thống nhất, đồng thuận cao.

Với những kết quả đã đạt, 3 năm liền (2020-2022), Chi bộ ấp Tân Long được cấp trên đánh giá xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng anh Phạm Văn Bé Bảy là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (năm 2018-2022) và được tặng nhiều giấy khen khác./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết