Tiếng Việt | English

06/08/2015 - 10:17

Bí thư Đoàn đầy nhiệt huyết

Anh còn rất trẻ, cả tuổi đời lẫn tuổi Đảng, nhưng anh luôn mang trong mình lòng nhiệt huyết và sự nỗ lực vì công việc. Anh luôn tận tâm, phấn đấu vì lợi ích tập thể. Đó là nhận xét của những người từng làm việc về anh Võ Trần Tuấn Thanh - Bí thư Thành đoàn Tân An.

Từ khi còn là sinh viên, Võ Trần Tuấn Thanh đã “bén duyên” với công tác Đoàn. Tốt nghiệp vào năm 2004, mặc dù điều kiện rất thuận lợi nhưng anh lại không tìm một công việc ở các đơn vị kinh tế để xây dựng cuộc sống riêng mà đầu quân vào lực lượng thanh niên xung phong TP.HCM với vị trí trật tự viên giao thông, hướng dẫn giao thông tại các ngã ba, ngã tư. Đến năm 2008, anh vinh dự đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Trước khi về nhận công tác tại Thành đoàn Tân An vào đầu năm 2014 cho đến nay, anh đã làm việc tại Thành đoàn TP.HCM và Tỉnh đoàn Long An từ năm 2010-2013.

Trên cương vị là Bí thư Thành đoàn, anh luôn quán triệt, triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của cấp trên, chủ động thực hiện có hiệu quả các phong trào do Tỉnh đoàn phát động, các phong trào thi đua đến các Đoàn cơ sở xã, phường như làm mới đường bêtông, phát quang bụi rậm che khuất tầm nhìn, ra quân ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, giúp đỡ các gia đình chính sách,...

Chính những nghĩ suy, cảm thông với đồng bào, với những mảnh đời bất hạnh mà trong suốt 14 năm công tác Đoàn, anh Thanh luôn tích cực vận động người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với các bệnh viện ở TP.HCM và Bệnh viện Đa khoa Long An tổ chức các chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân, người già, gia đình chính sách trên địa bàn thành phố với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Với anh Thanh, điều quan trọng trong suốt quá trình hoạt động Đoàn của anh chính là cống hiến một phần sức trẻ của mình để hỗ trợ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Trong những năm hoạt động Đoàn, anh đã được Trung ương đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, UBND TP.HCM, UBND tỉnh Long An tặng nhiều bằng khen. Đạt nhiều thành tích nổi bật nhưng anh Tuấn Thanh luôn khiêm tốn, giản dị, đồng thời không ngừng nỗ lực, học hỏi, trau dồi trình độ chuyên môn cũng như nghiệp vụ công tác Đoàn, góp phần thực hiện hiệu quả những nhiệm vụ do Thành ủy, UBND thành phố và Đoàn cấp trên giao./.

Lê Quang
 

Chia sẻ bài viết