Tiếng Việt | English

06/09/2015 - 10:35

Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn công tác của tỉnh Long An thăm và làm việc tại Ấn Độ

Nhận lời mời của Bà Preeti Saran-Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam; đồng chí Nguyễn Nam Việt - Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu Đoàn cán bộ tỉnh Long An có chuyến thăm và làm việc tại Ấn Độ từ ngày 03-9 đến ngày 08-9-2015.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Ấn Độ, Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo UBND tỉnh, một số sở, ban, ngành tỉnh đã có buổi làm việc với Vụ ASEAN Bộ Thương mại Ấn Độ, Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII) và một số doanh nghiệp thành viên, tiếp xúc với Phòng xúc tiến xuất nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp Ấn Độ, Hội đồng xuất khẩu dệt may và Ngân hàng Exim Bank để tìm hiểu tiềm năng, thế mạnh và mời gọi tiếp tục xúc tiến đầu tư tại Long An; Bí thư Phương Đông Bộ Ngoại giao Ấn Độ (Thứ trưởng Ngoại giao) đã có buổi chiêu đãi trọng thể Đoàn.


Đoàn làm việc với Hội đồng xúc tiến các sản phẩm nông nghiệp Ấn Độ

Tại các cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo UBND tỉnh bày tỏ sự hoan nghênh và đánh giá cao những bước phát triển gần đây của mối quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Ấn Độ nói chung, nhất là kết quả hợp tác, liên kết giữa tỉnh Long An nói riêng với các tổ chức, doanh nghiệp Ấn Độ trong thời gian qua.

Đoàn công tác của tỉnh Long An cũng đã giới thiệu khái quát về một số tình hình chung và tiềm năng, thế mạnh phát triển của tỉnh Long An, đồng thời khẳng định tỉnh Long An luôn mong muốn mở rộng hợp tác, sẵn sàng tạo mọi điều kiện tốt nhất để các tổ chức, doanh nghiệp Ấn Độ đến đầu tư tại Long An; đề nghị các nhà đầu tư Ấn Độ đẩy mạnh đầu tư và hợp tác chuyển giao khoa học – công nghệ với tỉnh Long An; trong khuôn khổ cơ chế, chính sách theo qui định của pháp luật, tỉnh Long An sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và đảm bảo môi trường ổn định cho các nhà đầu tư Ấn Độ hợp tác làm ăn lâu dài.


 Đoàn công tác và Đại sứ Việt Nam làm việc với Bộ Thương mại Ấn Độ

Phía Ấn Độ bày tỏ sự vui mừng trước mối quan hệ hợp tác ngày càng tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam-Ấn Độ nói chung, giữa tỉnh Long An với các tổ chức, doanh nghiệp Ấn Độ nói riêng; đồng thời, đánh giá cao hoạt động và kết quả chuyến thăm, làm việc của Đoàn Long An tại Ấn Độ. Bày tỏ sự quan tâm và ghi nhận những đề nghị của Đoàn, mong muốn và cam kết thúc đẩy mối quan hệ một cách toàn diện hơn nữa trên tinh thần hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển; thống nhất tiếp tục hợp tác đầu tư trên lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ; từng bước phát triển các lĩnh vực khác mà hai bên có tiềm năng và thế mạnh.


Đoàn cán bộ tỉnh Long An với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Ấn Độ, Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn công tác cũng đã đến thăm cán bộ và nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ; trong một số cuộc làm việc của Đoàn, đồng chí Tôn Sinh Thành - Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ cùng có mặt và tham gia làm việc. Tại các thành phố New Delhi, Mumbai và Agra, Đoàn đã đến tham quan một số công trình văn hóa, di tích lịch sử./.

Nguyễn Bá Luân – Văn phòng Tỉnh ủy
(Đưa tin từ New Delhi-Cộng hòa Ấn Độ)

Chia sẻ bài viết