Tiếng Việt | English

10/12/2016 - 21:32

Bộ Nông nghiệp yêu cầu đảm bảo ATTP tránh dịch bệnh trong dịp Tết

Bộ NN&PTNN đề nghị các tỉnh, thành kiểm soát giết mổ, ngăn chặn lây lan dịch bệnh, không để bùng phát dịch bệnh trước, trong và sau Tết.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường vừa ký ban hành Chỉ thị gửi các tỉnh và thành phố trên cả nước đề nghị tăng cường phòng chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ NN&PTNN đề nghị các tỉnh, thành phố đẩy mạnh kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, ngăn chặn lây lan dịch bệnh, đặc biệt ngăn chặn tình trạng vận chuyển động vật, sản phẩm động vật bất hợp pháp qua biên giới; không để bùng phát dịch bệnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Thực hiện nghiêm túc kế hoạch hành động về “Năm cao điểm vệ sinh an toàn thực phẩm”, hướng dẫn người dân cách nhận biết thực phẩm an toàn; đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các địa chỉ bán sản phẩm an toàn để người tiêu dùng yên tâm lựa chọn. Tổ chức thanh tra đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao, tiêu thụ nhiều trong dịp Tết.

Các đơn vị trực thuộc Bộ như: Cục Thú y, Cục Bảo vệ thực vật bố trí lực lượng kiểm dịch vào các ngày nghỉ, lễ tết và ngoài giờ đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, tránh tình trạng ách tắc hàng hóa tại cửa khẩu.

Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) tổ chức trinh sát, điều tra các đường dây và hành vi sản xuất, buôn bán, sử dụng chất cấm, kháng sinh trong chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón giả, lậu.

Đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung của Chỉ thị này./.

Minh Long/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết