Tiếng Việt | English

23/03/2023 - 15:29

Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức về công tác Dân số và Phát triển năm 2023

Từ ngày 22-24/3, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh Long An phối hợp Trường Chính trị Long An tổ chức Lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức về công tác Dân số và Phát triển năm 2023.

Lớp tập huấn giúp học viên trang bị kỹ năng cơ bản về nghiệp vụ công tác Dân số và Phát triển trong tình hình mới

Lớp tập huấn có 188 học viên là Phó Chủ tịch kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển cấp xã của 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Trong đợt cập nhật kiến thức này, học viên được truyền đạt kỹ năng cơ bản về nghiệp vụ công tác Dân số và Phát triển trong tình hình mới; định hướng công tác dân số năm 2023; thực trạng, nguyên nhân, giải pháp cũng như tác động của mức sinh thấp đối với công tác dân số Long An hiện nay và những vấn đề cơ bản về quản lý công tác Dân số và Phát triển ở cơ sở.

Lớp tập huấn còn là điều kiện để học viên được trao đổi, chia sẻ về các mô hình, đề án nâng cao chất lượng dân số; những khó khăn, thách thức cũng như giải pháp trong thực hiện công tác dân số trong giai đoạn hiện nay và tầm nhìn đến năm 2030. Cụ thể như về mức sinh thấp, mất cân bằng giới tính khi sinh, già hóa dân số, chất lượng dân số thấp,…

Qua lớp bồi dưỡng giúp Trưởng Ban Chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển cơ sở nắm vững các quan điểm của Đảng, chính sách Dân số và Phát triển; thực trạng công tác Dân số và Phát triển của địa phương. Từ đó, có sự chỉ đạo, giải pháp thiết thực nhằm thực hiện và hoàn thành tốt các mục tiêu dân số đề ra./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết