Tiếng Việt | English

23/06/2024 - 20:03

Các công ty AI thảo luận việc tích hợp mô hình vào hệ thống Apple Intelligence

Ngoài Google và Meta, các công ty khởi nghiệp AI Anthropic và Perplexity cũng đang thảo luận với Apple để tích hợp các mô hình AI tạo sinh vào hệ thống Apple Intelligence dành cho iPhone.

Ảnh minh họa. (Nguồn: OpenAI)

Tờ Wall Street Journal ngày 23/6 đưa tin Meta Platforms - công ty chủ quản của trang mạng xã hội Facebook - đã thảo luận việc tích hợp mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của Meta vào hệ thống AI mà hãng Apple công bố gần đây dành riêng cho iPhone.

Báo trên dẫn nguồn thạo tin cho biết ngoài Google và Meta, các công ty khởi nghiệp AI Anthropic và Perplexity cũng đang thảo luận với Apple để tích hợp các mô hình AI tạo sinh của các công ty này vào hệ thống Apple Intelligence dành cho iPhone.

Hiện cả Apple, Meta, Perplexity và Anthropic chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về thông tin trên.

Theo Wall Street Journal, việc đạt được thỏa thuận với Apple sẽ giúp các công ty AI phân phối rộng rãi hơn các sản phẩm của họ.

Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết các cuộc đàm phán chưa hoàn tất và có thể không đạt kết quả.

Trước đó, ngày 10/6, Apple đã cho ra mắt Apple Intelligence - bộ tính năng AI cá nhân dành cho các thiết bị của hãng gồm iPhone, iPad và Mac.

Hệ thống AI này tích hợp sức mạnh của các mô hình tạo sinh với bối cảnh cá nhân của người dùng.

Apple cho biết sẽ tích hợp Apple Intelligence trên các bộ ứng dụng của hãng, trong đó có Siri, và đưa cả ChatGPT của OpenAI vào các tính năng của hệ thống này./.

Theo TTXVN

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/cac-cong-ty-ai-thao-luan-viec-tich-hop-mo-hinh-vao-he-thong-apple-intelligence-post960644.vnp

Chia sẻ bài viết