Tiếng Việt | English

17/06/2024 - 16:28

iPhone 17 sẽ là thiết bị mỏng nhất từ trước đến nay của Apple

iPad Pro vừa ra mắt vào tháng 5 là thiết bị mỏng nhất từ trước đến nay của Apple, tuy nhiên điều này sớm thay đổi với sự xuất hiện của iPhone 17 vào năm sau.

Trong bản tin Power On mới nhất của phóng viên Mark Gurman đến từ Bloomberg, Apple được cho là đang tập trung vào việc phát triển một chiếc smartphone mỏng hơn đáng kể cho dòng iPhone 17 ra mắt vào năm 2025.

Một ý tưởng thiết kế dành cho mẫu iPhone 17 siêu mỏng trong tương lai. (Ảnh: INSTAGRAM)

Giải thích cho hướng đi mới của Apple, ông Gurman cho rằng trong nhiều năm qua, Apple dường như đang hướng khỏi việc tạo ra các thiết bị mỏng và nhẹ nhất có thể. Điều này là vì các thiết bị như MacBook Pro và Apple Watch Ultra được chế tạo với thiết kế dày để phù hợp với thời lượng pin dài hơn, chip nhanh và nhiều tính năng hơn.

Mặc dù vậy, iPad Pro M4 đánh dấu sự quay trở lại với thiết kế mỏng hơn, mặc dù thời gian sử dụng cho mỗi lần sạc của thiết bị vẫn được đánh giá đạt khoảng 10 giờ như phiên bản tiền nhiệm cũng như hiệu năng rất nhanh. Điều này bắt nguồn từ một số tính năng như chip M4 mới và màn hình OLED. Điều đó cho thấy Apple đã tìm ra cách làm cho thiết bị của mình mỏng hơn trong khi vẫn bổ sung những tính năng mới quan trọng.

Ông Gurman tin rằng Apple sẽ bỏ qua thiết kế mới trong dòng iPhone 16 sắp tới để áp dụng vào dòng iPhone 17. Bên cạnh đó, Apple dường như cũng muốn áp dụng thiết kế mỏng hơn cho các mẫu MacBook Pro và Apple Watch trong tương lai.

Nói về dòng iPhone 16 sẽ ra mắt vào tháng 9 tới đây, báo cáo từ Tom's Guide cho biết sản phẩm này sẽ không có quá nhiều thay đổi về thiết kế. Tuy nhiên, một nâng cấp có thể xảy ra là các mẫu máy mới dự kiến sẽ có viền mỏng hơn xung quanh màn hình. Điều này bắt nguồn từ một công nghệ mới gọi là Border Reduction Structure (BRS) sẽ gói chặt các mạch lại với nhau và định tuyến lại các hệ thống dây điện để cho phép viền dưới của màn hình được làm mỏng đi. Hạn chế hiện tại là việc sản xuất những màn hình này sẽ khó hơn nên Apple có khả năng chỉ áp dụng công nghệ mới cho các mẫu iPhone 16 Pro và 16 Pro Max./.

Apple sẽ tạo đột phá cho iPhone 17 bằng bo mạch chủ siêu mỏng

Apple sẽ tạo đột phá cho iPhone 17 bằng bo mạch chủ siêu mỏng 

Apple đang thực hiện kế hoạch đầy tham vọng nhằm sử dụng lá đồng phủ nhựa (RCC) làm vật liệu bảng mạch in (PCB) mới trong thiết bị của họ trong tương lai, rất có thể là iPhone 17.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/iphone-17-se-la-thiet-bi-mong-nhat-tu-truoc-den-nay-cua-apple-185240617142953327.htm

Chia sẻ bài viết