Tiếng Việt | English

12/01/2016 - 14:00

Cách nào đảm bảo nguồn nước uống trong gia đình?

Một nguồn nước sạch không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ đồ dùng trong nhà mà còn thực sự bảo vệ và nâng cao sức khoẻ cho cả gia đình.

Nước là nguồn sống cơ bản của cơ thể bởi nó chiếm tới 70% khối lượng cơ thể, tham gia trực tiếp vào vô số các hoạt động, từ bôi trơn trong cơ thể đến điều hoà thân nhiệt. Nước bảo vệ cơ thể bằng cách trung chuyển các dinh dưỡng cung cấp cho các tế bào cũng như hoà tan các độc tố để thải ra ngoài cơ thể. Đó là lý do vì sao bạn cần phải uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày.

Chọn nước tinh khiết uy tín

Tuy nhiên, khi ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng, sự chủ động trong việc giám sát nguồn nước mình đang sử dụng để đảm bảo nước an toàn với sức khoẻ càng trở nên cấp thiết.

Có rất nhiều giải pháp cho vấn đề này đã được áp dụng như sử dụng nguồn nước tinh khiết uy tín, được kiểm định hay lắp đặt các thiết bị lọc nước đảm bảo, đạt chuẩn. Vậy cần lưu ý những gì khi lựa chọn 2 giải pháp này để sức khoẻ gia đình được đảm bảo?

Trong bối cảnh thị trường nước tinh khiết “trăm hoa đua nở” hiện nay, để có được một nguồn nước uống an toàn cho gia đình, bạn nhất thiết phải chú ý tới:

Chai nhựa đạt tiêu chuẩn về trọng lượng: (17g cho chai 550ml và 13.5g cho chai 330ml) và cảm quan (trong suốt, không mùi, không nhiễm kim loại, hoá chất…).

Nhãn mác sản phẩm cần minh bạch thông tin chi tiết: về thành phần, cơ quan chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng nước.

Nguồn gốc chất lượng sản phẩm: yếu tố này được xác lập qua bản công bố chất lượng sản phẩm, công nghệ xử lý nước, nguồn nước sử dụng, giấy xét nghiệm nước định kỳ, nơi sản xuất nước…

Mức độ uy tín của nhà sản xuất: Sự minh bạch trong thông tin đến người tiêu dùng (sẵn sàng cung cấp mọi giấy tờ chứng minh chất lượng sản phẩm) và các chứng nhận quốc gia, quốc tế chính là những bảo đảm tốt nhất cho nguồn nước bạn sử dụng.

Nên chọn nước tinh khiết cho sức khỏe gia đình bạn

Chú trọng tiêu chuẩn máy lọc nước

Máy lọc nước giúp nguồn nước sạch được sử dụng trong nhiều vai trò khác nhau từ uống trực tiếp đến sử dụng trong nấu nướng, rửa rau sống… Tuy nhiên, để có nguồn nước đảm bảo sức khoẻ từ máy lọc nước, bạn cần chú ý:

Kiểm tra nguồn nước tại gia đình: Việc kiểm tra nguồn nước thông qua các xét nghiệm sẽ giúp bạn biết chính xác loại máy lọc nào giúp xử lý triệt để những vấn đề nguồn nước gặp phải như nhiễm asen, chì, thuỷ ngân, vi khuẩn…

Chất lượng nước từ máy lọc: Nước sau khi qua máy lọc sẽ đạt tiêu chuẩn nào? Nguồn nước từ máy lọc cần được giám sát để đảm bảo độ an toàn tối đa. Theo đó, máy lọc nước cần có những thiết bị giúp cảnh báo thời điểm cần thay thế lõi lọc.

Xuất xứ của máy lọc nước: Một máy lọc nước tốt cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế được công nhận.

Hiệu suất sử dụng: Việc giảm thiểu được lượng nước thải và chống rò rỉ sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí tiền nước, nhất là ở những khu vực có mức phí tiền nước cao; tuổi thọ của lõi lọc cũng giúp tiết kiệm chi phí sinh hoạt chung trong gia đình.

Thương hiệu uy tín: Ngoài yếu tố nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính hãng, bạn cần chú ý tới dịch vụ và cam kết của nhà cung cấp khi vận hành máy.

Máy lọc nước A.O.Smith với công nghệ lọc thẩm thấu ngược (RO) công nghệ Side Stream ưu việt được cấp bản quyền sáng chế độc quyền tại Mỹ và là bằng sáng chế đầu tiên trên thế giới cho màng lọc RO công nghệ Side-Stream.

Màng lọc này là phát minh đột phá của A.O. Smith giúp nâng cao hiệu suất sử dụng, kéo dài tuổi thọ lõi lọc gấp 1,5 lần, loại bỏ 99,9% kim loại nặng (Asen, chì, thủy ngân…) và các vi khuẩn có hại.

Công nghệ này cũng giúp nâng cao lượng nước tinh khiết lên tới 66%, giảm thiểu 56% lượng nước thải.

 KD/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích