Tiếng Việt | English

20/08/2024 - 09:30

Cải thiện sức khỏe với bộ môn dưỡng sinh

Sáng sáng, tại một góc nhỏ trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, các cô, chú thuộc Câu lạc bộ (CLB) Dưỡng sinh thị trấn Hậu Nghĩa lại hội ngộ, luyện tập để cải thiện sức khỏe và tinh thần.

Các thành viên Câu lạc bộ Dưỡng sinh thị trấn Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa) đang luyện tập

Câu lạc bộ này do Hội Người cao tuổi thị trấn Hậu Nghĩa thành lập năm 2010, đến nay có 20 thành viên.

Các bài tập dưỡng sinh, dân vũ đều có huấn luyện viên hướng dẫn. Thành viên CLB cũng thường đến TP.HCM và TP.Tân An để tập huấn. Nhờ những bài tập, động tác uyển chuyển, mềm mại, kết hợp thở đúng cách giúp sức khỏe các thành viên ngày một cải thiện theo chiều hướng tích cực.

Bà Nguyễn Thị Thu Nga trước đây bị chứng đau khớp hành hạ, đi đứng khó khăn. Từ ngày tham gia CLB này, sức khỏe của bà cải thiện rõ rệt, giảm chứng đau khớp, khí huyết điều hòa và ít bệnh hơn trước.

Bà Nguyễn Thị Tâm trước đây bị tim mạch, huyết áp phải điều trị nhiều nơi. “Từ khi tham gia tập luyện cùng các chị em, tôi cảm thấy tinh thần thoải mái hơn trước rất nhiều, có lẽ nhờ lúc nào cũng vui vẻ nên bệnh thuyên giảm hẳn” - bà Tâm chia sẻ:

Ngoài là sân chơi thể thao cho người lớn tuổi, CLB Dưỡng sinh thị trấn Hậu Nghĩa còn là nơi giao lưu, sẻ chia, tâm sự.

Trong CLB, ai có khó khăn gì đều được các thành viên còn lại tận tình giúp đỡ. Đó có thể là một bài thuốc dân gian hay, một câu chuyện nhân sinh ý nghĩa hoặc kinh nghiệm nuôi dạy con cháu,...

“Thấy tôi ngày càng tươi trẻ, thoải mái nên các con ủng hộ nhiệt tình. Gặp các anh, chị, tôi rất vui. Nhờ tham gia CLB này mà cuộc sống tôi luôn đầy màu sắc” - bà Nga cho biết.

Hiện tại, các thành viên CLB tích cực luyện tập để đi thi đấu, biểu diễn trong các hội thi sắp tới. Mong rằng, đây sẽ mãi là nơi gắn kết, sẻ chia để người cao tuổi có điều kiện sống vui, sống khỏe, có ích, yêu đời./.

Châu Thanh

Chia sẻ bài viết