Tiếng Việt | English

27/10/2015 - 14:37

Cán bộ trẻ tiêu biểu toàn quốc

Trong đợt tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức trẻ toàn quốc tháng 9 vừa qua, anh Nguyễn Nhật Duy, Phó Trưởng Phòng Hành chính - Văn thư UBND tỉnh vinh dự là 1 trong 10 gương mặt xuất sắc nhất. Công tác tại UBND từ năm 2006, đến nay, anh Duy đã không ngừng nỗ lực học tập và có nhiều đóng góp cho đơn vị.


Anh Duy (thứ 7 từ trái qua) trong top 10 cán bộ tiêu biểu trẻ toàn quốc

Trong suốt thời gian công tác, anh luôn nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, có nhiều đóng góp cho đơn vị. Anh còn được tín nhiệm giữ vị trí Phó Bí thư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra công đoàn cơ sở. Từ khi về đơn vị đến nay, anh Duy đều đặn ngày làm việc, tối lên TP.HCM tiếp tục học tập nâng cao trình độ. Hiện tại, anh đang theo học Cao học Quản lý hành chính văn phòng.

Khi nhận thấy việc chuyển các công văn, giấy tờ bằng bản giấy tốn kém thời gian, anh Duy đã mạnh dạn đề xuất ứng dụng tin học vào quá trình chuyển văn bản. Theo đó, anh xin danh sách email các đơn vị, sở, ngành tại Sở Thông tin và Truyền thông. Văn bản sẽ được scan chuyển qua hộp thư điện tử. Trong quá trình đó, anh luôn tuân thủ quy định về bảo mật và quản lý chất lượng, giúp công việc được xử lý nhanh chóng, tạo thói quen trao đổi thông tin qua hộp thư điện tử. Từ đó, giảm bớt thời gian, chi phí và tiền cước bưu điện so với việc gửi văn bản giấy. Cách làm này cũng bảo đảm tính liên tục, giải quyết kịp thời yêu cầu của sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố và nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân khác trong và ngoài tỉnh,... Anh cho biết: “Thời điểm đó chưa áp dụng phần mềm quản lý của Sở Thông tin và Truyền thông nên tôi đề xuất làm việc qua mail. Tôi nghĩ điều đó cũng đơn giản mà bất cứ ai ở vị trí của tôi cũng có thể làm được”.

Với vai trò là Phó Trưởng Phòng Hành chính - Văn thư, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng với các đồng nghiệp bảo đảm đúng tiêu chuẩn ISO 9001: 2008. Anh luôn tâm niệm, làm tốt công tác văn thư là một trong những biện pháp để góp phần đẩy mạnh nền cải cách hành chính Nhà nước nói chung và tại Văn phòng UBND tỉnh nói riêng. Mỗi năm, Phòng Hành chính - Văn thư UBND tỉnh tiếp nhận và xử lý trên 15.000 văn bản. Đó là một con số đòi hỏi nỗ lực của cả phòng, đặc biệt, khi phòng thực hiện theo bộ quản lý chất lượng ISO 9001 với những tiêu chuẩn khắt khe.

Trong quá trình công tác, anh đã có nhiều sáng kiến gắn với nhiệm vụ chuyên môn, góp phần đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị: Tin học hóa trong việc chuyển phát văn bản đi, quản lý văn bản tại Phòng Hành chính - Văn thư theo tiêu chuẩn ISO 9001, tham mưu, chuyển đổi xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008, nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa theo Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008, đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính tại Văn phòng UBND tỉnh. Không chỉ phấn đấu học tập và công tác tốt, anh Duy còn nhiệt tình tham gia công tác Đoàn và Công đoàn. Anh cùng với Ban Chấp hành Đoàn phát động đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ tại cơ quan, tổ chức nhiều phần việc thanh niên: Thăm tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, đơn vị lực lượng vũ trang,...

Với những thành tích của mình, anh nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh, bằng khen của UBND tỉnh, của Thủ tướng Chính phủ,... Mới đây, anh còn vinh dự đứng trong top 10 cán bộ trẻ xuất sắc nhất toàn quốc./.

Phương Phương

 

Chia sẻ bài viết