Tiếng Việt | English

04/02/2024 - 09:28

Cần Đước: Các điện thờ, thánh thất, nhà tu tích cực giữ gìn an ninh trật tự

Công an huyện Cần Đước, tỉnh Long An sơ kết 1 năm thực hiện Quy chế phối hợp về giữ gìn an ninh, trật tự giữa Công an với các điện thờ, thánh thất, nhà tu và thực hiện mô hình “Chức sắc, chức việc, người có đạo Cao Đài huyện Cần Đước tham gia giữ gìn an ninh, trật tự”.

Lãnh đạo huyện Cần Đước trao giấy khen cho các cá nhân trong thực hiện quy chế phối hợp và thực hiện mô hình

Qua 1 năm thực hiện quy chế phối hợp, Công an huyện cùng với Ban cai quản các họ đạo tổ chức 1 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có trên 100 chức sắc, chức việc, người có đạo tham gia. Đồng thời, tích cực phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc, người có đạo tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng các mô hình, các thiết chế về giữ gìn an ninh, trật tự.

Thông qua các hoạt động đạo sự, Công an huyện phối hợp tổ chức tuyên truyền gần 30 cuộc với gần 4.000 lượt tín đồ tham dự; tổ chức trên 5.000 lượt chức sắc, chức việc, người có đạo Cao Đài ký cam kết chấp hành pháp luật về an toàn giao thông. Phối hợp tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại 4 họ đạo, thu hút trên 500 chức sắc, chức việc, người có đạo Cao Đài dự.

Với tinh thần hành đạo “Từ bi – Công bằng – Bác ái” góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp, thông qua Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, các họ đạo đã tặng 500 phần quà với tổng kinh phí trên 250 triệu đồng đến với những người dân, công nhân, người theo đạo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn,….; tổ chức khám, chữa bệnh, bốc thuốc miễn phí cho trên 500 lượt người bệnh.

Bên cạnh đó, thực hiện mô hình “Chức sắc, chức việc, người có đạo Cao Đài huyện Cần Đước tham gia giữ gìn an ninh, trật tự”, các điện thờ, thánh thất, nhà tu còn phối hợp Công an xây dựng các mô hình phòng, chống tội phạm.

Như mô hình “Camera an ninh trật tự”, các điện thờ, thánh thất, nhà tu và nhà riêng tín đồ đạo Cao đài đã lắp đặt gần 800 camera để tự phòng, tự quản. Đồng thời, ủng hộ một phần kinh phí cho các xã, thị trấn duy trì hoạt động gần 500 camera trên các tuyến đường giao thông trọng điểm của huyện.

Mô hình “Ánh sáng văn hoá an ninh trật tự” đã ủng hộ lắp đặt trên 400 bóng đèn trên 17km đường giao thông nông thôn; lắp đặt pano tuyên truyền trước cổng các cơ sở thờ tự với nội dung “Vì cộng đồng an toàn về an ninh, trật tự”, thực hiện tốt phương châm “Tự phòng, tự quản, tự hoà, tự bảo vệ”.

Theo đánh giá của Công an huyện Cần Đước, từ thực hiện Quy chế phối hợp về giữ gìn an ninh, trật tự giữa Công an với các điện thờ, thánh thất, nhà tu và thực hiện mô hình “Chức sắc, chức việc, người có đạo Cao Đài huyện Cần Đước tham gia giữ gìn an ninh, trật tự” đã phát huy hiệu quả rất tốt. Đặc biệt, đã tác động và nâng cao ý thức cảnh giác của nhân dân, nhất là người có đạo trong phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn./.

Đức

Chia sẻ bài viết