Tiếng Việt | English

09/07/2020 - 15:13

Cần Giuộc giải ngân hơn 19 tỉ đồng vốn vay cho 500 hộ dân ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

500 hộ dân ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Cần Giuộc được tiếp cận nguồn vốn vay hơn 19 tỉ đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội.

Ngày 09/7, Phó Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cần Giuộc – Phan Ngọc Mẫn cho biết, đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã giải ngân được hơn 19 tỉ đồng hỗ trợ vốn vay cho 500 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là một những chính sách hỗ trợ kịp thời nhằm giúp các đối tượng bị ảnh hưởng có điều kiện tái sản xuất, duy trì hoạt động kinh doanh phù hợp với những biến động của thị trường.

Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Cần Giuộc

Để nguồn vốn ưu đãi kịp thời đến người dân, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác rà soát những hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đồng thời thực hiện những biện pháp hỗ trợ như gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn nợ, cho vay bổ sung để khôi phục sản xuất.

Hiện, tổng dư nợ của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hơn 259 tỉ đồng với 2.183 hộ vay. Trong đó có 148 hộ nghèo, hộ cận nghèo vay với số tiền hơn 21,5 tỉ đồng, 719 hộ thoát nghèo vay với số tiền hơn 75,2 tỉ đồng, 493 hộ vay giải quyết việc làm với số tiền hơn 38,3 tỉ đồng,... Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện cũng đã thực hiện cơ chế xoay vòng vốn linh hoạt hơn để hỗ trợ người dân trong quá trình trả lãi, trả nợ.

Ông Huỳnh Văn Chín ấp Lộc Tiền, xã Mỹ Lộc tiếp tục tái sản xuất từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội

Với sự hỗ trợ kịp thời về nguồn vốn trong thời điểm sản xuất, hộ nghèo và các đối tượng chính sách có điều kiện tái sản xuất, chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình. Ông Huỳnh Văn Chín, ấp Lộc Tiền, xã Mỹ Lộc cho biết: “Gia đình tôi thu nhập chủ yếu từ 3 công đất trồng rau, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá rau xuống thấp, không tiêu thụ được khiến cuộc sống, sinh hoạt gặp nhiều khó khăn. Với số vốn vay ưu đãi trị giá 100 triệu đồng, tôi dùng để đầu tư, tái sản xuất. Đến nay, dịch bệnh được kiểm soát, giá rau dần trở lại ổn định giúp gia đình tôi có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống”.

Còn gia đình anh Huỳnh Minh Luân, hộ chăn nuôi trên địa bàn ấp Hậu Lộc, xã Mỹ Lộc, ảnh hưởng của dịch bệnh khiến giá gà xuống đáy, thua lỗ, muốn tái đàn nhưng gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn. Tuy nhiên, từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội, anh đã sửa lại chuồng trại và bắt thêm hơn 2.500 con gà giống về nuôi. Đến nay đàn gà của gia đình anh phát triển tốt và chuẩn bị được xuất bán.

Việc chủ động nguồn vốn vay ưu đãi và thực hiện các giải pháp hỗ trợ tích cực, kịp thời trong thời điểm sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn đã giúp nhiều hộ dân bảo đảm duy trì hoạt động sản sản xuất, chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình./.       

Kiên Định – Thất Huy

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích