Tiếng Việt | English

08/10/2015 - 09:54

Long An

Cần Giuộc huy động nguồn lực Về nguồn

Năm 2015, Huyện ủy Cần Giuộc, tỉnh Long An chọn xã Trường Bình làm điểm, xã Long An làm diện thực hiện hoạt động Về nguồn. Với chủ đề “Nhớ về cội nguồn, nghĩ đến trách nhiệm, về với nhân dân, làm công tác xã hội và xây dựng nông thôn mới”, hoạt động Về nguồn đã huy động được nhiều nguồn lực, cùng chung tay với chính quyền địa phương thực hiện nhiều việc làm ý nghĩa.


Di tích lịch sử ngã 3 Mũi Tàu 

Có mặt tại xã điểm Trường Bình, chúng tôi ghi nhận một số hoạt động đang thực hiện khẩn trương để kịp tiến độ Về nguồn. Căn nhà tình nghĩa của bà Võ Thị Đương, ngụ ấp Phước Thuận, đang được xây dựng. Bà Đương là con của liệt sĩ Võ Văn Quang. Hai vợ chồng bà nay đã bước sang tuổi 60 nhưng phải chăm lo cho đứa con trai duy nhất đang học THPT. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên căn nhà xuống cấp nhưng không có điều kiện sửa chữa. Trong đợt Về nguồn của huyện năm nay, gia đình bà được xét xây tặng căn nhà, bà vui mừng nói: “Tôi được địa phương hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa. Đã sống hơn nửa đời người, với tôi chưa có niềm vui nào bằng khi có được căn nhà mới”.

Chủ tịch UBND xã Trường Bình - Nguyễn Ngọc Thạch cho biết, xã thuộc vùng kháng chiến cũ, được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Xã có 29 Mẹ Việt Nam Anh hùng (2 mẹ còn sống); 24 thương, bệnh binh, 142 gia đình liệt sĩ; 40 gia đình có công với cách mạng; 51 hộ nghèo,... Thời gian qua, bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, đã có nhiều công trình được đầu tư xây dựng. Điển hình là 2 công trình xây mới từ nguồn vốn của tỉnh, gồm cống Cầu Hội và đê bao Mồng Gà với tổng kinh phí 11,85 tỉ đồng. Bên cạnh đó, huyện đã đầu tư 8 công trình như: Xây dựng di tích lịch sử ngã 3 Mũi Tàu; san lấp mặt bằng chuẩn bị xây dựng nhà tưởng niệm đồng chí Trương Văn Bang; nạo vét các tuyến kênh nội đồng,...


Bà Đương bên căn nhà tình nghĩa đang được xây dựng

Đặc biệt, lần Về nguồn này, xã được hỗ trợ vốn xây dựng Trường THCS tại ấp Hòa Thuận 2, đáp ứng lòng mong đợi của phụ huynh và học sinh, bởi từ trước đến nay, địa phương chưa có trường THCS. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội cũng không thể thiếu trong hoạt động Về nguồn. Những căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương, mái ấm công đoàn; tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách; khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí,... đã làm ấm lòng người dân trong xã. Tổng kinh phí hoạt động Về nguồn tại xã Trường Bình đạt trên 23,4 tỉ đồng.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy kiêm Trưởng Ban Tổ chức Về nguồn huyện Cần Giuộc - Trần Thanh Phong thông tin: Qua tuyên truyền, vận động, hoạt động Về nguồn năm 2015 đã thu hút mọi lực lượng xã hội tham gia đóng góp kinh phí xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng, xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương; thực hiện tốt các hoạt động xã hội giúp dân với tổng giá trị lên đến 73,5 tỉ đồng. Theo kế hoạch, xã Trường Bình sẽ tổ chức lễ Về nguồn vào ngày 10-10-2015. Tin rằng, với sự nỗ lực của nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền xã, sự trợ giúp của Nhà nước và các cấp sẽ thúc đẩy Trường Bình sớm đạt tiêu chí xây dựng xã văn hóa - nông thôn mới vào năm 2017./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết