Tiếng Việt | English

14/09/2024 - 13:19

Cần Giuộc ra quân chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết 

Tính đến tháng 9/2024, trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An ghi nhận 115 ca sốt xuất huyết, giảm 138 ca so cùng kỳ năm 2023. Hiện tại, đang bước vào mùa mưa, đây là mùa cao điểm của bệnh, khả năng bùng phát thành dịch trên địa bàn huyện là rất cao.

Đang bước vào mùa mưa nên khả năng bùng phát thành dịch trên địa bàn huyện là rất cao

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc chủ động phòng, chống sốt xuất huyết, không để dịch bệnh bùng phát, trong 2 ngày 14-15/9, Trung tâm Y tế huyện thực hiện Chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue, Zika và Chikungunya đợt 3/2024 tại các xã có nguy cơ cao.

Thả cá 7 màu diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Với khẩu hiệu hành động “Không có lăng quăng, không có bệnh sốt xuất huyết”, các cơ quan ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương đến từng hộ gia đình phát tơ rơi. Đồng thời, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng, bao gồm: Thả cá 7 màu, loại bỏ các dụng cụ phế thải chứa nước, phát quang bụi rậm, dọn dẹp nhà cửa xung quanh thông thoáng,...

Các cán bộ liên quan đến tận nhà dân để tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết

Theo đó, địa phương phấn đấu 100% hộ gia đình được các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ y tế, cộng tác viên y tế đến vận động trong thời gian diễn ra chiến dịch; 95% hộ gia đình tại các nơi tổ chức chiến dịch được kiểm tra, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết; 100% các dụng cụ chứa nước trong và xung quanh nhà được kiểm tra, quan sát và xử lý triệt để khi phát hiện có lăng quăng./.

Như Nguyệt

Chia sẻ bài viết