Tiếng Việt | English

22/05/2023 - 09:19

Cần Giuộc ra quân chiến dịch diệt lăng quăng đợt 2/2023

Huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An vừa tổ chức ra quân chiến dịch truyền thông, diệt lăng quăng, phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết đợt 2/2023 tại các xã: Mỹ Lộc, Phước Lâm và Tân Tập. Đây là những xã có nguy cơ xảy ra dịch, số ca mắc sốt xuất huyết vượt quá đường cong chuẩn; có ca mắc liên tục trong vòng 14 ngày.

Thả cá diệt lăng quăng là một trong những biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết đơn giản, hiệu quả

Các xã thành lập 93 nhóm, mỗi nhóm phụ trách từ 100-150 hộ; dùng loa tay, xe cổ động, treo băng rôn, dán áp phích tuyên truyền để mỗi hộ gia đình tự biết cách diệt lăng quăng, diệt muỗi. Các địa phương tổ chức vãng gia tận hộ gia đình, phát tờ bướm và hướng dẫn người dân các biện pháp diệt lăng quăng; dùng đèn pin soi kiểm tra lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước; ghi nhận số liệu và báo cáo theo mẫu quy định.

Ngoài ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Chữ thập đỏ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, dân phòng, trưởng ấp cũng tham gia hỗ trợ, đến từng hộ gia đình hướng dẫn, vận động và cùng người dân loại bỏ các ổ lăng quăng bằng các biện pháp dễ thực hiện và hiệu quả.

Từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn huyện Cần Giuộc có 156 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng 2,2 lần so cùng kỳ năm 2022; xuất hiện 28 ổ dịch./.

Thành Phát

Chia sẻ bài viết