Tiếng Việt | English

02/10/2022 - 16:03

Cần Giuộc đồng loạt ra quân diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết  

Ngày 02/10, tất cả các xã, thị trấn của huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đồng loạt ra quân thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. Đây là lần thứ 2 huyện ra quân thực hiện chiến dịch.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc - Đào Thị Ngọc Vui (thứ 3 từ trái qua) kiểm tra chiến dịch tại xã Mỹ Lộc

Ngay từ sáng sớm, lực lượng đoàn viên thanh niên, MTTQ, các đoàn thể, cộng tác viên, ấp, khu phố tổ chức xuống tận nhà dân, các khu nhà trọ tuyên truyền, phát tờ rơi về các biện pháp phòng tránh bệnh sốt xuất huyết. Đồng thời, huyện sử dụng xe lưu động tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia diệt lăng quăng.

Bên cạnh đó, lực lượng tham gia còn kiểm tra các dụng cụ chứa nước, phế thải quanh nhà, xúc rửa lu khạp, vật dụng chứa nước có lăng quăng, thả cá vào các dụng cụ dự trữ nước để diệt lăng quăng. Các đơn vị cũng cho người dân đăng ký cam kết thực hiện vệ sinh môi trường, loại trừ lăng quăng, diệt muỗi phòng, chống bệnh sốt xuất huyết,… Từ đó, góp phần hạn chế, ngăn chặn sự bùng phát dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện.

Đoàn viên thanh niên thả cá vào dụng cụ dự trữ nước để diệt lăng quăng

Ngoài ra, huyện còn kết hợp phun hóa chất diệt muỗi tại các trường học ở xã Phước Lại; phun các khu vực có nguy cơ cao ở xã Đông Thạnh; xử lý các ổ dịch nhỏ ở xã Tân Tập, Phước Hậu, Long Thượng, Phước Lý và thị trấn Cần Giuộc.

Thông qua chiến dịch ra quân diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết đã góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi thói quen của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện tốt các biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quăng chủ động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết một cách hiệu quả nhất.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện và sự hưởng ứng tích cực của người dân, số ca mắc trên địa bàn huyện đã giảm. Tính đến nay, huyện có hơn 1.100 ca mắc sốt xuất huyết, có 67 ca nặng và 204 ổ dịch. Để chiến dịch đạt hiệu quả, UBND huyện đã hỗ trợ các xã, thị trấn số tiền gần 160 triệu đồng./.

Nguyệt Nhi - Thành Phát

Chia sẻ bài viết