Tiếng Việt | English

17/02/2016 - 16:04

Cần lắm những phụ nữ như thế!

Gần 17 năm tham gia công tác phụ nữ (PN), dù phải đi sớm về tối, thù lao chẳng có là bao nhưng bà Huỳnh Thị Nương, Chi hội trưởng Chi hội PN ấp 3 Nhà Thương, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An vẫn gắn bó với công việc của mình. Hằng ngày, dáng người gầy gò trên chiếc xe đạp cũ, bà “lê la” khắp xóm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các chị em. Với bà, công việc ấy vậy mà vui dù cũng gặp những khó khăn, vướng mắc.

Nhớ lại những ngày đầu khi vào hội, bà từng đắn đo, suy nghĩ nhiều lần. Khi ấy, cuộc sống vất vả. Các chị em đều đầu tắt mặt tối để lo cái ăn, cái mặc. Gia đình bà cũng vậy. Chỉ có vài công đất lại phải nuôi ba người con trai đang tuổi ăn học, hai vợ chồng phải mưu sinh rất vất vả và chi tiêu tiết kiệm từng đồng. Được sự giới thiệu của chính quyền địa phương cùng những lời động viên của chồng giúp bà mạnh dạn đến với công tác hội. Chi hội PN ấp lúc bấy giờ chỉ có vài hội viên (HV), đến nay tăng lên trên 200 HV. Không những vậy, chất lượng sinh hoạt hội được nâng lên.

Bà Nương chia sẻ: “Bản thân tôi cũng là nông dân nên tôi hiểu những khó nhọc mà các chị em gặp phải. Vì vậy, tôi mạnh dạn vận động chị em thành lập mô hình góp vốn xoay vòng với 30 thành viên để phát triển kinh tế và giúp đỡ những HV khi ốm đau, hữu sự. Ngoài ra, chi hội còn thành lập mô hình nuôi heo đất tiết kiệm giúp HV trang trải sinh hoạt gia đình. Hiện tôi đang quản lý nguồn vốn từ phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội cho PN vay làm kinh tế, học sinh-sinh viên, nước sạch vệ sinh môi trường,... lên đến trên 1 tỉ đồng. Với những trường hợp đặc biệt khó khăn, chúng tôi chủ động đề nghị địa phương tìm cách hỗ trợ. Nhờ đó, nhiều hộ gia đình do PN làm chủ hộ đã thoát nghèo bền vững”.

Trước đây, từng có thời gian bà kiêm nhiệm thêm chức vụ Bí thư Chi bộ ấp 3 Nhà Thương gần 2 nhiệm kỳ. Hiện nay, là thành viên Ban Mặt trận ấp nên bà thường xuyên vận động người dân đóng góp các loại quỹ. Đặc biệt, trong năm 2015, bà vận động 120 hộ dân trong ấp góp 12 triệu đồng để thắp sáng tuyến đường trong ấp, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự địa phương.

Ngần ấy năm tham gia công tác, bà nhận được nhiều giấy khen của huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh về thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ; giấy khen về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; là một trong những điển hình tiên tiến thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015 của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết