Tiếng Việt | English

05/01/2016 - 09:32

Cẩn thận với hàng khuyến mãi cuối năm

Tranh thủ bán ra những hàng tồn kho dịp cuối năm, nhiều siêu thị, cửa hàng tung ra chương trình khuyến mãi, thanh lý. Và trong những “chiêu trò” khuyến mãi ấy, không ít người đã sập “bẫy” vì ham mua hàng giá rẻ.

Một cửa hàng quần áo ở huyện Cần Giuộc "giảm giá cực sốc"

Dọc Quốc lộ 1 đoạn từ huyện Bến Lức về TP.Tân An, tỉnh Long An không khó để nhận thấy các cửa hàng quần áo tràn ngập những lời quảng cáo hấp dẫn “giảm giá sốc 50%”, “mua 2 tặng 1”, “xả hàng cuối năm”,…Tuy nhiên, không phải chương trình khuyến mãi, giảm giá nào cũng giống như quảng cáo.

Tại các siêu thị dịp cuối năm có rất nhiều mặt hàng ghi “khuyến mãi” nhưng không biết rõ là giảm giá bao nhiêu so với giá cũ? Ngoài ra, nhiều mặt hàng không ghi giảm giá hay khuyến mãi theo kiểu thông thường mà “khuyến mãi” theo kiểu giá cũ bị gạch bỏ và viết giá mới bên cạnh.

Thời điểm này, các mặt hàng như điện máy, quần áo,…đều quảng cáo giảm giá từ 30-50%. Hầu hết các mặt hàng khuyến mãi này đều không được đổi trả, hóa đơn mua hàng khuyến mãi dịp cuối năm cũng không được tích lũy điểm như những dịp mua hàng khác.

Liệu rằng có “Cam kết giá rẻ nhất” như những gì quảng cáo?

Chị Phạm Thị Hồng Thắm (xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) từng là nạn nhân của chương trình khuyến mãi dịp cuối năm. Chị chia sẻ: “Thấy cửa hàng điện máy ở trung tâm huyện giảm giá nên tôi mua một chiếc tivi Sharp với giá 7,5 triệu đồng (giá niêm yết 10 triệu đồng). Cứ ngỡ mình được giảm 2,5 triệu đồng, sau này mới biết thực ra giá của chiếc tivi ấy chỉ khoảng 8 triệu đồng. Siêu thị điện máy cố tình nâng giá lên, rồi giảm giá xuống, sau đó lại nói khuyến mãi, giảm giá”.

Ngoài những “chiêu trò” khuyến mãi, giảm giá nêu trên thì các cửa hàng, siêu thị còn tìm cách bán sản phẩm không đúng như lời quảng cáo hoặc nói là hết hàng. Thậm chí, có rất nhiều chương trình hấp dẫn được tung ra kèm điều kiện phải mua hàng từ 1-2 triệu đồng mới nhận được ưu đãi.

Bên cạnh những mặt hàng giảm giá thật thì có những sản phẩm giảm giá ở siêu thị này nhưng không rẻ hơn ở các siêu thị khác./.

CTV Duy Phong

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích