Tiếng Việt | English

06/04/2020 - 18:18

Cảnh báo lừa đảo xử lý vi phạm giao thông của tội phạm công nghệ cao

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, một số đối tượng mạo danh cơ quan nhà nước, lấy danh nghĩa Cục Cảnh sát giao thông để lừa đảo.

Cục Cảnh sát giao thông cho biết, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn một số đối tượng mạo danh cơ quan nhà nước, lấy danh nghĩa Cục Cảnh sát giao thông, Cổng thông tin tra cứu vi phạm giao thông Quốc gia gửi thư điện tử thông báo các lỗi vi phạm giao thông của công dân yêu cầu người dân truy cập vào trang tracuu.viphamgiaothong.vn để cung cấp thông tin phương tiện giao thông, đóng tiền phạt. 

Người dân cần cảnh giác với tội phạm công nghệ cao. (Ảnh minh họa: KT)

Cũng theo đơn vị này, hiện nay, các cơ quan chức năng chưa gửi thông báo các lỗi vi phạm giao thông qua thư điện tử đến người dân. Tất cả các lỗi vi phạm giao thông sẽ được thông báo trực tiếp đến địa chỉ người vi phạm bằng văn bản. Đồng thời, Cục Cảnh sát giao thông  tiến hành cập nhật thông tin về phương tiện vi phạm được hệ thống giám sát ghi nhận trên Trang thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông, địa chỉ: http://csgt.vn.

Người dân có thể truy cập và làm theo hướng dẫn để tham khảo xem phương tiện của mình (ô tô, mô tô) có vi phạm không và đơn vị nào xử lý. Bên cạnh đó, từ 12/3, người vi phạm giao thông đường bộ  tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bình Thuận sẽ có thêm hình thức nộp tiền phạt qua Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn

Theo khuyến cáo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn, đây là hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Hiện, đơn vị đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ, quần chúng nhân dân là người bị hại cũng như nắm bắt được thông tin hãy liên hệ với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn.

Do vậy, người dân cần bình tĩnh, không làm theo yêu cầu của các đối tượng gửi thư điện tử, nhắn tin thông báo vi phạm giao thông hoặc cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản, thẻ tín dụng cho người khác khi nhận được các các thư điện tử có dấu hiệu nghi vấn. Đồng thời, cần thông báo ngay cho cơ quan Công an khi có sự nghi ngờ để cùng phối hợp giải quyết. Không nên tự mình xử lý vì sẽ dễ sập bẫy kịch bản lừa đảo của tội phạm./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết