Tiếng Việt | English

29/12/2023 - 16:07

Chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động

Với phương châm “Tất cả đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) đều có tết”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An và các cấp Công đoàn (CĐ) trong tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chăm lo cho ĐV, NLĐ có thêm điều kiện để vui xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Chương trình Tết sum vầy trao những phần quà cho đoàn viên, người lao động trong các dịp Tết Nguyên đán hàng năm

Ấm áp những phần quà tết

Trong năm 2023, ảnh hưởng tình hình kinh tế và chính trị toàn cầu, kinh tế cả nước nói chung và tỉnh nói riêng đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. Doanh nghiệp bị thiếu, giảm đơn hàng dẫn đến đời sống ĐV, NLĐ gặp nhiều khó khăn, nhất là ĐV, NLĐ ở trọ, nuôi con nhỏ, khuyết tật, bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn. Thấu hiểu, san sẻ với ĐV, NLĐ, LĐLĐ tỉnh và các cấp CĐ trong tỉnh quyết tâm, nỗ lực hết mình trong hoạt động chăm lo cho ĐV, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 với phương châm “Tất cả ĐV và NLĐ đều có tết”.

Nổi bật nhất là chương trình Tết sum vầy - Xuân ấm tình CĐ và Tất niên vui xuân đón tết cùng công nhân, lao động (CNLĐ) tại các khu nhà trọ do LĐLĐ tỉnh tổ chức. LĐLĐ tỉnh sẽ trao tặng 20.000 phần quà cho ĐV, NLĐ với tổng trị giá 10 tỉ đồng, trong đó, mỗi phần quà là 500.000 đồng tiền mặt. Dự kiến, chương trình Tết sum vầy - Xuân ấm tình CĐ cấp tỉnh được sẽ được tổ chức vào ngày 19/01/2024 tại Khu công nghiệp Thuận Đạo (huyện Bến Lức).

Riêng chương trình Tất niên vui xuân đón tết cùng CNLĐ tại các khu nhà trọ, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức tại 20 khu nhà trọ thuộc các huyện: Bến Lức, Đức Hòa, Cần Giuộc, Cần Đước, Thạnh Hóa, thị xã Kiến Tường và TP.Tân An. Tại mỗi điểm, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức bữa tiệc tất niên ấm cúng với CNLĐ và thăm hỏi, động viên, tặng quà, chúc mừng năm mới CNLĐ, giúp họ có thêm động lực để tiếp tục làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp và địa phương. Dự kiến, chương trình hoàn thành trước ngày 04/02/2024.

LĐLĐ huyện Cần Đước cũng chuẩn bị sẵn sàng trong việc chăm lo tết cho ĐV, NLĐ. LĐLĐ huyện sẽ tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 950 ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, 800 phần quà của LĐLĐ tỉnh hỗ trợ, 150 phần quà của LĐLĐ huyện. Các cấp CĐ trong huyện tăng cường huy động mọi nguồn lực xã hội, địa phương, ngành,... để chăm lo tốt hơn cho ĐV, NLĐ nhân dịp tết.

Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí, những hoạt động này mang ý nghĩa thiết thực trong việc chăm lo đời sống của ĐV, NLĐ nhân dịp Tết Cổ truyền của dân tộc, tạo điều kiện để tất cả ĐV, NLĐ đều được vui xuân, đón tết. Qua đó, thấy rằng, CĐ luôn đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho ĐV, NLĐ.

Trao tặng những tấm vé sum vầy

Hàng năm, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức những chuyến xe miễn phí đưa đoàn viên, người lao động về quê đón tết

Một hoạt động khác được duy trì tổ chức nhiều năm liền, trở thành nét đẹp nhân văn và là “thương hiệu” của tổ chức CĐ là chương trình Tấm vé sum vầy. Năm 2024, LĐLĐ tỉnh dự kiến trao 1.000 vé với tổng giá trị 1,5 tỉ đồng để đưa ĐV, NLĐ về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán.

LĐLĐ tỉnh dự kiến chọn 3 địa điểm thuộc huyện Đức Hòa, Cần Giuộc và CĐ Các khu công nghiệp tỉnh làm lễ xuất phát đưa ĐV, NLĐ về quê sum họp gia đình, đón Tết Cổ truyền của dân tộc. Cụ thể, các chuyến xe gồm: Các tỉnh miền Bắc (từ tỉnh Long An đến TP.Hà Nội); các tỉnh miền Trung (từ tỉnh Long An đến TP.Huế); các tỉnh Tây Nguyên (từ tỉnh Long An đến tỉnh Kon Tum); các tỉnh miền Tây (từ tỉnh Long An đến tỉnh Cà Mau).

Dự kiến, xe khởi hành từ Long An về các tỉnh miền Trung, miền Bắc: Ngày 04/02/2024 (nhằm ngày 25/12 Âm lịch); xe khởi hành từ tỉnh Long An về các tỉnh miền Tây và Tây Nguyên: Ngày 08/02/2024 (nhằm ngày 29/12 Âm lịch). Đây cũng là hoạt động được nhiều ĐV, NLĐ xa quê trông chờ vào mỗi dịp tết. Nhờ những chuyến xe này, ĐV, NLĐ được trở về nhà miễn phí, giảm phần nào chi phí phải chi tiêu cho dịp tết.

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Lê Thị Thu Cúc, trong chuỗi hoạt động chăm lo tết cho ĐV, NLĐ, LĐLĐ tỉnh còn tổ chức chương trình Phúc lợi đoàn viên - Chợ tết CĐ nhằm cung cấp các mặt hàng thiết yếu với giá ưu đãi, khuyến mại, giảm giá các mặt hàng, sản phẩm thiết yếu và đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Nhiều mặt hàng cho đoàn viên, người lao động lựa chọn tại Gian hàng phúc lợi đoàn viên

Chương trình Phúc lợi đoàn viên - Chợ tết CĐ sẽ được tổ chức tại Khu công nghiệp Thuận Đạo (huyện Bến Lức), Khu công nghiệp Long Hậu (huyện Cần Giuộc), huyện Đức Hòa, Cần Giuộc, Bến Lức. Mỗi địa điểm có từ 15 gian hàng trở lên. LĐLĐ tỉnh tổ chức quầy tư vấn pháp luật tại từng địa điểm nhằm hỗ trợ, giúp đỡ và giải đáp thắc mắc cho ĐV, NLĐ.

Sôi nổi hoạt động văn hóa, văn nghệ

LĐLĐ tỉnh và các cấp CĐ trong tỉnh còn đặc biệt quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần của ĐV, NLĐ. Trong các chương trình chăm lo tết hầu hết đều có hoạt động văn nghệ nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi, giúp ĐV, NLĐ thư giãn, giải trí sau những giờ làm việc mệt mỏi. Bên cạnh đó, các cấp CĐ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng năm mới cho ĐV, NLĐ tham gia.

Các tiết mục văn nghệ nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi cho đoàn viên, người lao động

LĐLĐ TP.Tân An phối hợp Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh thành phố tổ chức Hội thi Tiếng hát công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2024 nhằm tạo điều kiện cho CNVCLĐ giao lưu và thắt chặt tình đoàn kết trong các CĐ cơ sở, giúp CNVCLĐ thể hiện khả năng âm nhạc, năng khiếu; đồng thời, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón năm mới. Các bài hát dự thi với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, mùa xuân, phong trào CNLĐ và tổ chức CĐ với thể loại tân nhạc. Hội thi dự kiến tổ chức vào ngày 19 và 20/01/2024.

Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Tân An - Trần Văn Hòa cho biết: “Các hoạt động được tổ chức nhằm thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ có thêm điều kiện vui xuân, đón tết, với tinh thần “Vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình”, qua đó nâng cao vị thế, uy tín của tổ chức CĐ”.

Đây là những hoạt động thiết thực chăm lo cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để tất cả ĐV, NLĐ đều được vui xuân, đón tết đầm ấm, ý nghĩa, qua đó khơi dậy tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái” trong ĐV, NLĐ./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết