Tiếng Việt | English

21/07/2016 - 21:20

Chấp hành viên Cục thi hành án dân sự Long An không đánh người

Chiều 21/7, Cục trưởng Cục thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Long An -Nguyễn Văn Gấu cho biết, không có chuyện chấp hành viên thi hành án đánh người trong Công ty Cổ phần dệt Long An.


Đoàn thi hành án tiến hành việc thẩm định giá tại Công ty Cổ phần dệt Long An vào sáng 19/7

Trước đó có thông tin cho rằng, vào sáng ngày 19/7 nhân viên thi hành án dân sự đánh người trong quá trình cưỡng chế tại Công ty Cổ phần dệt Long An. “Tuy nhiên đó là thông tin không đúng sự thật bởi chúng tôi kiểm tra lại quá trình làm việc thì Cục thi hành án dân sự tỉnh Long An khẳng định là không có việc nhân viên thi hành án đánh người”, ông Gấu nói.

Theo ông Gấu, Cục THADS tỉnh Long An đang tổ chức thi hành các bản án, quyết định của Tòa án liên quan đến Công ty Cổ phần dệt Long An. Theo các bản án từ năm 2011 đến năm 2013, tòa đã tuyên xử buộc Công ty Cổ phần dệt Long An do bà Nguyễn Thị Cúc là giám đốc đồng thời là người đại diện theo pháp luật của công ty có nghĩa vụ phải trả cho các tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 131 tỉ đồng và lãi suất chậm thi hành án; một bản án vào tháng 10/2013 tuyên xử tiếp tục xử lý các tài sản thế chấp để bảo đảm cho việc thi hành án số tiền là hơn 129 tỉ đồng và lãi suất chậm thi hành án.

Quá trình tổ chức việc thi hành án dân sự Công ty Cổ phần dệt Long An, do bà Nguyễn Thị Cúc không tự nguyện thi hành án nên chấp hành viên Cục THADS tỉnh đã ban hành quyết định kê biên, xử lý tài sản vào tháng 5/2014 để kê biên, xử lý toàn bộ tài sản đã thế chấp của Công ty Cổ phần dệt Long An gồm toàn bộ xưởng dệt và trụ sở (QL 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An), toàn bộ máy móc thiết bị sản xuất đặt tại xưởng dệt của Công ty Cổ phần dệt Long An, toàn bộ xưởng nhuộm (tại địa chỉ ấp 1, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An) và các quyền lợi phát sinh từ tài sản thuộc quyền sở hữu hợp pháp của công ty tại thời điểm thế chấp hoặc hình thành trong tương lai.

Sau khi kê biên, do các bên đương sự không thỏa thuận được về giá tài sản đã kê biên nên chấp hành viên đã phối hợp với các cơ quan hữu quan, cơ quan chuyên môn về thẩm định giá và chính quyền địa phương tiến hành thẩm định giá tài sản đã kê biên.

Ngày 19/7, Cục THADS tiếp tục thực hiện việc thẩm định giá tại trụ sở công ty và ngày 21/7 tại xưởng nhuộm.

Ông Gấu cho biết thêm, việc thẩm định giá tài sản đã kê biên tại xưởng nhuộm vào ngày 21/7 cũng đã kết thúc suôn sẻ. Theo ông Gấu, trong quá trình lực lượng thẩm định giá tiến hành thực hiện vào ngày 19/7, ban đầu phía Công ty Cổ phần dệt Long An không hợp tác, không mở khóa để phía đơn vị thẩm định giá vào thực hiện nhiệm vụ. Do đó, đơn vị hỗ trợ thi hành án đã tiến hành dùng kềm phá khóa để vào thẩm định giá./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết