Tiếng Việt | English

25/12/2015 - 18:03

Cháy tàu trên vịnh Hạ Long, 25 người thoát nạn

Khoảng hơn 12g trưa 25-12, tàu Hoa Phượng 02 bốc cháy tại khu vực gần đảo Rều, vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, 25 người trên tàu đã được cứu hộ kịp thời.

Theo thông tin từ cảng vụ Quảng Ninh, tàu Hoa Phượng 02 xuất phát lúc 9g sáng từ bến Gia Luận, TP Hải Phòng.

Trên tàu khi đó có 25 người bao gồm: 19 hành khách (17 du khách nước ngoài, 2 khách người Việt Nam) và 1 hướng dẫn viên, 5 thuyền viên.

Đến khoảng 12g trưa, trên tàu xuất hiện đám cháy. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã có mặt chữa cháy, đồng thời huy động một số tàu du lịch khác đưa toàn bộ hành khách và nhân viên trên tàu vào bờ an toàn.

Qua kiểm tra bước đầu cho thấy, tầng 2 của tàu bị cháy, thân tàu không bị thiệt hại

Chiều cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định tạm dừng hoạt động vận chuyển khách tham quan, lưu trú của đội phương tiện thủy thuộc Công ty TNHH Hoa Phượng Đỏ (công ty có tàu bị cháy) từ ngày 25-12 để kiểm tra.

Doanh nghiệp chỉ được hoạt động trở lại sau khi cơ quan chức năng tìm ra nguyên nhân cháy tàu và đơn vị có biện pháp khắc phục.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng giao Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh chủ trì tổ chức kiểm tra toàn bộ hệ thống thiết bị điện, dây điện và hệ thống phòng cháy chữa cháy trên các tàu du lịch đang hoạt động lịch trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, đặc biệt là các tàu vỏ gỗ theo đúng tiêu chuẩn quy định./.

Đức Hiếu/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết