Tiếng Việt | English

08/03/2017 - 14:06

Kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2017) và 1977 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Chi hội Phụ nữ ấp Cả Nga: Đạt Chi hội tiêu biểu từ những khó khăn

Chi hội Phụ nữ (PN) ấp Cả Nga,xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An là một trong những chi hội được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì đạt “Giải thưởng Chi hội PN tiêu biểu” giai đoạn 2014-2016. Đây là vinh dự lớn cho sự đóng góp của chi hội vốn còn nhiều khó khăn hơn so với các địa phương khác trong tỉnh.

Ủng hộ của hội viên phụ nữ

Ngay từ khi đăng ký phát động thi đua “Giải thưởng Chi hội PN tiêu biểu”, cán bộ, hội viên, PN ấp Cả Nga nhiệt tình hưởng ứng. Bởi họ nhận thức đây là việc làm hay, phát huy sự chung sức, chung lòng của các chị em. Từ sự đồng lòng đó, nhiều PN không ngại khó khăn, vất vả đi tuyên truyền, vận động các hộ gia đình hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ trọng tâm công tác hội và phong trào PN.

Phần đất được bà Lê Thị Nghiệm hiến để làm cống tại ấp Cả Nga

Tiêu biểu phải kể đến bà Lê Thị Nghiệm - hội viên nòng cốt của chi hội. Bà chia sẻ: “Tôi nhận thấy, đây là công việc chính đáng mà bất kỳ hội viên, PN nào cũng nên tham gia. Ngày xưa, nơi đây là vùng đất cách mạng. Vì vậy, trong thời đại ngày nay, các gia đình cần giữ gìn và phát huy truyền thống địa phương, truyền thống gia đình, tích cực hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động. Ấp Cả Nga tuy điều kiện, cuộc sống của người dân còn khó khăn nhưng nhiều năm liền, chi hội vẫn duy trì sinh hoạt định kỳ, người dân rất đoàn kết”.

Từ nhận thức đó, bà Nghiệm tình nguyện hiến 1.000m2 đất ruộng, trị giá 35 triệu đồng để làm cống ngăn nước vào mùa mưa, góp phần bảo vệ 400ha đất trồng lúa tại địa phương. Không những vậy, bà thường xuyên ủng hộ tiền hoặc mua quà tặng những người già neo đơn, PN có hoàn cảnh khó khăn,... nhân dịp lễ, tết. Và còn rất nhiều hội viên PN sẵn sàng cho mượn nhà làm địa điểm sinh hoạt chi hội, tích cực góp tiền và vận động người thân, bạn bè ủng hộ.

Trong phong trào chung ấy, không thể không kể đến vai trò của Chi hội trưởng Lê Thị Mai. Với hơn 10 năm tham gia công tác hội, tuy phải đi sớm, về trễ, thù lao chẳng bao nhiêu nhưng chị vẫn nhiệt tình tham gia. Chị nói: “Lúc trước, tôi không biết chạy xe máy. Mỗi lần đi họp, tôi nhờ con chở đi. Nhưng rồi nhận thấy, để làm tốt công việc, tôi phải tập chạy xe máy. Được sự quan tâm, ủng hộ của chồng, tôi yên tâm dành nhiều thời gian cho công việc”.

Nhiều việc làm ý nghĩa

3 năm phát động “Giải thưởng Chi hội PN tiêu biểu”, ấp Cả Nga không chỉ hoàn thành các chỉ tiêu mà còn thực hiện nhiều công trình, việc làm ý nghĩa cho người dân vùng sâu. Trong đó, phải kể đến những mô hình: “Chi hội không có người sinh con thứ 3 trở lên”, “Không có bạo lực gia đình”, xây dựng “Hố xử lý rác thải tại hộ gia đình”, thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,...

Một trong những cầu giao thông nông thôn do Chi hội Phụ nữ ấp Cả Nga vận động

Đặc biệt, việc làm rõ nét nhất của chi hội gắn với lợi ích của người dân vùng quê chính là những công trình mang tên hội. Đó là vận động hội viên PN góp ngày công và tiền sửa chữa cầu, đường giao thông nông thôn; thành lập tuyến đường xanh, sạch, đẹp,... tổng trị giá trên 115 triệu đồng. Những cây cầu giao thông, những con đường được giặm vá bằng phẳng do hội vận động tuy số tiền không lớn nhưng đó là cả quá trình phấn đấu, nỗ lực của chi hội ấp. Nhờ những công trình này, người dân đi lại thuận lợi, dễ dàng hơn trước.

Chị Lê Thị Mai cho biết thêm, có được thành tích này, ngoài sự tận tâm của tập thể chi hội còn có sự hỗ trợ hết mình của Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp, Ban công tác Mặt trận ấp Cả Nga. Những đồng chí này luôn sát cánh hướng dẫn, động viên và tham gia hầu hết hoạt động chi hội.

Theo lãnh đạo Hội Liên hiệp PN Việt Nam xã Vĩnh Lợi, Chi hội PN ấp Cả Nga là chi hội mạnh, có nhiều phong trào nhất so với các chi hội khác trong xã. Giải thưởng này mang đến niềm vui, động lực, xứng đáng với công sức và sự cố gắng của Chi hội PN ấp Cả Nga./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết