Tiếng Việt | English

22/09/2016 - 16:10

Giải thưởng Chi hội Phụ nữ tiêu biểu - Tôn vinh những đóng góp

Lần đầu tiên tại tỉnh Long An, giải thưởng Chi hội Phụ nữ tiêu biểu được trao tặng những đơn vị có nhiều thành tích nổi bật trong công tác Hội và phong trào phụ nữ giai đoạn 2013-2105. Chi hội Phụ nữ ấp Lũy, xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc là 1 trong 6 tập thể vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh.


Cầu bêtông được Chi hội Phụ nữ ấp Lũy vận động xây dựng

Có mặt tại Chi hội Phụ nữ ấp Lũy vào đúng ngày sinh hoạt, chúng tôi cảm nhận được không khí thân tình của nhiều chị em nơi đây. Hôm ấy cũng là ngày các chị quyên góp tiền để ủng hộ bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cần Giuộc. Việc làm này được thực hiện từ năm 2013 đến nay, tùy vào lòng hảo tâm đóng góp của các hội viên. Đến nay, số tiền hơn 10 triệu đồng góp phần chia sẻ những khó khăn với bệnh nhân nghèo.

Không những vậy, mấy năm gần đây, chi hội thành lập được nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, trong đó, phải kể đến mô hình nuôi heo đất tình thương nhằm hỗ trợ kinh phí cho phụ nữ khó khăn về nhà ở có điều kiện xây nhà. Hàng tháng, trong chi hội có từ 5-6 hội viên thường xuyên góp tiền và hiện vật, giúp 2-3 người già neo đơn. Nhận thấy đây là việc làm hay, Hội tiếp tục nhân rộng ra các ấp còn lại.

Có được những thành tích đó là cả một quá trình phấn đấu của các chị. Trong đó, chị Nguyễn Thị Minh Một, từng là Chi hội trưởng được bình chọn là cán bộ Hội cơ sở giỏi 3 năm liền. Hiện nay, dù chỉ là hội viên, chị vẫn cùng chi hội chăm lo công tác phụ nữ.


Phụ nữ ấp Lũy góp tiền ủng hộ bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cần Giuộc

Hơn 3 năm qua, Chi hội Phụ nữ ấp Lũy hoàn thành tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội và phong trào thi đua: Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch". Từ năm 2013 đến nay, chi hội phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã xây dựng 3 công trình mang tên Hội, tham gia xây dựng nông thôn mới với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng.

Ngoài ra, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XI, có hơn 81% hội viên thực hiện tiết kiệm 5.000 đồng/người/tháng. Từ số tiền này, lũy kế đến nay được hơn 51 triệu đồng dùng để cho một số chị em vay phát triển kinh tế gia đình. Đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chi hội xây dựng mô hình tiết kiệm tín dụng; hàng tháng, với số tiền khoảng 20 triệu đồng, hỗ trợ vốn cho 10-20 chị phát triển kinh tế, tăng thu nhập.

Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Lũy - Trần Thị Chánh là một trong những cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào Hội. Trong 10 năm tham gia công tác Hội, bà cùng chi hội hỗ trợ 12 phụ nữ làm chủ hộ vươn lên thoát nghèo bền vững. Bà còn phối hợp chính quyền địa phương vận động, xây dựng 10 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ dân khó khăn về nhà ở.

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, bà Chánh cùng một số chị em trong ấp ủng hộ tiền, hiện vật cho gia đình chị Lê Thị Lệ Hiệp bị hỏa hoạn, góp phần chia sẻ khó khăn với chị Hiệp. Bà còn thành lập câu lạc bộ vui khỏe, có 12 thành viên tham gia rèn luyện sức khỏe. Với những đóng góp đó, bà Trần Thị Chánh là 1 trong 2 cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc thực hiện phong trào thi đua yêu nước của phụ nữ giai đoạn 2010-2015.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Cần Giuộc - Huỳnh Thị Tuyết Hồng cho biết, Chi hội Phụ nữ tiêu biểu là giải thưởng nhằm hướng đến các chi hội có nhiều đóng góp trong công tác Hội và phong trào phụ nữ. Giải thưởng này trở thành động lực thi đua mạnh mẽ của các cấp Hội Phụ nữ cơ sở trên địa bàn huyện./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết