Tiếng Việt | English

15/06/2023 - 19:34

Chi hội trưởng phụ nữ dân vận khéo

Vui vẻ, nhiệt tình, luôn hết mình với công việc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào,... là nhận xét của người dân địa phương dành cho Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 6, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An - Nguyễn Thị Phơ.

Bà Nguyễn Thị Phơ còn được biết đến là người làm kinh tế giỏi bằng mô hình nuôi chim cút

Sau gần 8 năm tham gia công tác xã hội, bà rút ra bài học kinh nghiệm là phải luôn gần dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân. Để dân tin và làm theo thì mọi công việc đều phải minh chứng bằng kết quả thực tiễn và quan trọng là phải làm tốt công tác vận động.

Chi hội Phụ nữ ấp 6 hiện có 102 hội viên (HV). Ngoài vận động, tập hợp HV, bà lựa chọn những nội dung, mô hình hay, phù hợp để triển khai. Theo đó, bà thành lập “Câu lạc bộ Đoàn kết” có 98 HV tham gia (mỗi HV đóng góp 100.000 đồng/năm) và mô hình Góp vốn xoay vòng có 102 HV tham gia (mỗi HV đóng góp 200.000 đồng/tháng). Câu lạc bộ và mô hình giúp nhiều HV gặp khó khăn vay vốn với lãi suất thấp để chăn nuôi, buôn bán, cải thiện đời sống. Từ số tiền tiết kiệm (lãi suất thấp), bà mua quà tặng cho HV vào dịp tết.

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bà thường xuyên tổ chức các đợt ra quân vệ sinh môi trường, vận động người dân thu gom và xử lý rác thải đúng quy định. Từ năm 2020 đến nay, bà phối hợp ban ấp vận động người dân lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng; nâng cấp, mở rộng 3 tuyến đường giao thông nông thôn theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong đó, người dân đóng góp trên 400 triệu đồng. Hàng năm, bà còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ trên 100 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ làm tốt công tác xã hội, bà Phơ còn được biết đến là người làm kinh tế giỏi bằng mô hình nuôi chim cút và là người vợ, người mẹ mẫu mực trong việc giáo dục con, cháu "kính trên, nhường dưới", thương yêu lẫn nhau. Các con của bà đều đã trưởng thành, hiếu thảo, có gia đình riêng và đời sống ổn định./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết