Tiếng Việt | English

01/04/2020 - 10:58

Chợ, siêu thị hoạt động nhưng vẫn thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg

01/4 - ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các chợ, siêu thị trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An vẫn hoạt động, cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân, đồng thời, bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Hoạt động buôn bán vẫn diễn ra bình thường nhưng người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh

Theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, từ 0 giờ ngày 01/4 sẽ thực hiện "cách ly toàn xã hội" trong vòng 15 ngày nhằm triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả trên phạm vi toàn quốc. Hiện, người dân chấp hành nghiêm túc, nhiều hàng quán đã đóng cửa tạm nghỉ tránh dịch, không tụ tập đông người. Bên cạnh đó, tại các chợ trên địa bàn TP.Tân An, hoạt động mua bán vẫn diễn ra, cung cấp đủ hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu cuộc sống như lương thực, thực phẩm,... nhưng vẫn bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Chị Nguyễn Tuyết Anh - tiểu thương bán rau, củ, quả chợ phường 2, cho biết: "Những ngày qua, chúng tôi thường xuyên theo dõi thông tin về dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng nêu rõ, người dân không tụ tập nơi công cộng, được phép ra ngoài trong trường hợp cần thiết như mua lương thực, thực phẩm. Ở đây, chúng tôi buôn bán nhưng cũng góp phần vận động người dân mua hàng xong thì về nhà ngay".

Còn chị Nguyễn Thanh Thủy, ngụ đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, thông tin thêm: "Theo tôi hiểu thì cách ly xã hội không phải là phong tỏa hay lệnh cấm, mà là biện pháp để bảo đảm ứng phó với diễn biến dịch bệnh phức tạp hơn của dịch bệnh. Do đó, tôi cũng khuyên bạn bè, người thân không nên hoang mang, ồ ạt mua hàng tích trữ, tạo cơ hội cho những người lợi dụng  đầu cơ, "găm hàng" tăng giá. Tôi vẫn đi chợ mua thực phẩm bình thường, nhưng tranh thủ về ngay".

Người dân đeo khẩu trang khi đi chợ để phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh

Bà Nguyễn Kiều Oanh (62 tuổi, ngụ đường Hoàng Hoa Thám) đang chọn mua cá tại chợ phường 1, cho biết: "Từ lúc sáng sớm, tôi đã đi chợ để mua thức ăn. Chợ vẫn buôn bán bình thường nhưng trong thời điểm này thì ai cũng cẩn thận mang khẩu trang, những người buôn bán cũng rất ý thức trong việc phòng, chống dịch bệnh".

Theo chỉ đạo của sở Công Thương, hệ thống siêu thị Co.op Mart đã dự trữ nhóm sản phẩm thiết yếu như mì gói, đồ hộp, gạo, giấy vệ sinh, nước rửa tay, nước sát khuẩn,... từ 30 - 50% lượng hàng hóa.

Hiện các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích kinh doanh dịch vụ, hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu vẫn duy trì hoạt động bình thường sau 0 giờ ngày 01/4 để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Các đơn vị kinh doanh hệ thống siêu thị, cửa hàng trên địa bàn cũng có kế hoạch dự trữ, bảo đảm nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu từ trước khi có Chỉ thị 16/CT-Ttg. Do đó, người dân không nên "đua nhau" mua hàng tích trữ./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết