Tiếng Việt | English

08/09/2020 - 15:13

Chưa xác định được đối tượng làm giả thông báo truy tìm bé gái mất tích

Ngày 08/9, Đại tá Phạm Công Bô - Trưởng Công an huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An cho biết, đã mời gần 10 người đến làm việc nhưng vẫn chưa tìm được đối tượng giả mạo thông báo truy tìm bé gái bị mất tích của công an và đăng tải lên trên mạng xã hội.

Thông báo giả đăng trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận

"Những người đã đến làm việc với công an cũng chỉ là người chia sẻ thông báo trên lên mạng xã hội chứ không phải là người giả mạo thông tin trên và đăng lên mạng xã hội từ đầu. Hiện, Công an huyện đang tiếp tục xác minh, truy tìm đối tượng giả mạo thông báo của công an và bịa ra chuyện một bé gái bị mất tích để làm rõ mục đích, động cơ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật" - Đại tá Phạm Công Bô cho biết.

Trước đó, vào cuối tháng 8/2020, trên mạng xã hội xuất hiện thông báo truy tìm bé gái N.N.L.N bị mất tích và kèm theo ảnh. Theo thông báo vào ngày 26/8/2020, bé L. sinh ngày 10/10/2018, ngụ thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, bị mất tích lúc 19 giờ ngày 25/8/2020. Thông báo cũng thông tin đặc điểm, trang phục của bé gái khi mất tích.

Đồng thời, thông báo này cũng mô tả đặc điểm của đối tượng nghi vấn liên quan đến việc bé bị mất tích là thanh niên khoảng 30 tuổi, mặc áo khoác đen, người gầy, cao khoảng 1,7m.

Thông báo cũng đề nghị, ai có thông tin về bé gái thì liên hệ với Thiếu tá Phan Văn Trường - Trưởng Công an thị trấn Tân Thạnh, kèm theo số điện thoại di động. Dưới thông báo này còn đóng dấu đỏ của Công an thị trấn và ký tên Thiếu tá Phan Văn Trường. 

Sau khi thông báo bé gái mất tích như trên lan truyền trên mạng xã hội, Công an huyện Tân Thạnh xác minh và khẳng định, không có sự việc bé gái mất tích, thông báo này là giả mạo. Ngoài ra, ông Phan Văn Trường cũng không còn là Trưởng Công an thị trấn Tân Thạnh mà đã được điều chuyển về công tác tại Công an huyện từ mấy năm nay.

Mặc dù vậy, việc bịa ra chuyện bé gái bị mất tích và đăng thông báo giả của công an lên mạng xã hội như trên khiến nhiều người tưởng đây là sự việc có thật, có người còn suy diễn theo hướng có một vụ bắt cóc trẻ em nên lo lắng. Để định hướng dư luận, Công an huyện Tân Thạnh phải thông báo trong cộng đồng đó là thông báo giả và tại địa bàn cũng không có chuyện bé gái bị mất tích./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết