Tiếng Việt | English

04/08/2015 - 05:42

Chứng khoán đỏ sàn sau ...TPP

Hai sàn mất điểm do giới đầu tư cho rằng đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần 3-8, cả hai sàn chứng khoán VN đều đỏ lửa. VN-Index mất tới 11,59 điểm, tương đương 1,57%, xuống còn 609,47 điểm. Bên sàn Hà Nội, HNX-Index cũng giảm tới 2,13% xuống còn 83,31 điểm.

Hai sàn mất điểm được giới đầu tư cho là do thông tin đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) tiếp tục rơi vào bế tắc mà chưa đạt được một thỏa thuận cuối cùng như kỳ vọng ban đầu. Sau 4 ngày đàm phán căng thẳng, một số vấn đề nhạy cảm nhất vẫn chưa đạt được đồng thuận, đàm phán chưa thể kết thúc.

Trao đổi nhanh với Tuổi Trẻ, ông Phan Dũng Khánh - giám đốc Tư vấn đầu tư CTCK Maybank Kim Eng - cho rằng thông tin trên khiến giới đầu tư có cảm giác thất vọng đáng kể.

“Giới đầu tư cả nội và ngoại trên TTCKVN gần đây kỳ vọng vào TPP khá nhiều, rằng TPP mở ra các cơ hội lớn mang tính bước ngoặt cho sản xuất kinh doanh trong nước cũng như tăng trưởng kinh tế nói chung. Nay thông tin như vậy khiến họ thất vọng, ảnh hưởng tới tâm lý thị trường”, ông Khánh nhận định.

Trong khi đó, ông Lê Vương Hùng - giám đốc khối kinh doanh môi giới Công ty Rồng Việt tại TP.HCM - cho rằng phiên giảm này chủ yếu mang yếu tố kỹ thuật.

“VNI-Index thử nhưng không vượt qua được ngưỡng cản 640 điểm nên đã giảm mạnh trong sự lo lắng của giới đầu tư”, ông Hùng cho biết.

HỒNG QUÝ/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích