Tiếng Việt | English

01/09/2020 - 10:20

Chung tay bảo vệ môi trường

Hiện nay, rác thải tác động xấu đến môi trường sống của con người. Trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi thì rác thải trở thành vấn nạn.

Từ thành thị đến nông thôn, rác thải vứt bừa bãi bên lề đường, ở chợ, kênh, rạch, thậm chí những địa điểm du lịch. Tuy nhiên, cũng có nhiều tuyến phố, khu dân cư, bệnh viện, trường học, công sở,… luôn sạch đẹp, không có rác thải, vì những nơi này hàng ngày đều có xe lấy rác, có những người quét dọn, vệ sinh, góp phần bảo vệ môi trường. Để đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường, tỉnh có chủ trương và biện pháp thu gom, xử lý rác trên phạm vi toàn tỉnh nhà. Đây là một việc làm rất đúng đắn và phù hợp để xây dựng môi trường sống xanh, sạch, đẹp, tiến tới xây dựng thành phố thông minh và xây dựng nông thôn mới. Theo đó, những hộ dân sống dọc các tuyến đường chính phải nâng cao nhận thức, bỏ rác đúng giờ, đúng nơi và đóng phí đầy đủ để việc thu gom, xử lý được thuận tiện, hiệu quả. Những hộ sống xa tuyến đường chính thì đốt rác hoặc chôn lấp phù hợp. Ngoài ý thức người dân, cả hệ thống chính trị phải vào cuộc. Các hội, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trường, ra quân vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, hoa, hướng dẫn phân loại rác tại nguồn,… Ngành chức năng thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm những cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm về lĩnh vực môi trường.

Mỗi cá nhân, tổ chức nâng cao nhận thức, chung tay bảo vệ môi trường bằng một việc làm nhỏ, thiết thực như bỏ rác đúng nơi quy định, phân loại rác, trồng hoa, cây xanh,… để xây dựng môi trường sống trong lành./.

 Võ Thanh Nghị

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích