Tiếng Việt | English

15/08/2024 - 14:59

Chuyển đổi số trong thương mại điện tử - hỗ trợ doanh nghiệp lên sàn Alibaba  

Ngày 15/8, Sở Công Thương Long An phối hợp Trung tâm Thương mại điện tử (TMĐT) khu vực phía Nam - OSB Group tổ chức tọa đàm Chuyển đổi số trong TMĐT - hỗ trợ doanh nghiệp (DN) lên sàn Alibaba.

Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử khu vực phía Nam - OSB Group - Trương Phương Thoa phát biểu tại buổi tọa đàm

Hiện OSB là đại lý độc quyền hỗ trợ DN Long An tham gia sàn TMĐT Alibaba.com.

Tham gia buổi tọa đàm có nhiều DN, hợp tác xã, cơ sở sản xuất vừa và nhỏ tại Long An.

Trong năm 2022 và 2023, Sở Công Thương đã hỗ trợ 10 DN; năm 2024 sẽ hỗ trợ thêm 5 DN tham gia sàn TMĐT Alibaba.

Theo đó, Sở hỗ trợ 100% kinh phí: Mua gói dịch vụ thành viên Gold Supplier Basic trên sàn TMĐT Alibaba, thiết kế gian hàng trên sàn TMĐT Alibaba, chăm sóc gian hàng theo tiêu chuẩn.

Nông sản Long An là mặt hàng chiếm thế mạnh trên sàn Alibaba

Bà Trương Phương Thoa cho biết, mặt hàng chiếm ưu thế của Long An trên sàn TMĐT Alibaba là nông sản và đặc sản địa phương. Yếu tố thành công của DN trên sàn là phải vận hành hoạt động giao dịch, trưng bày, quảng bá sản phẩm trên gian hàng và bố trí nhân sự giao dịch với khách hàng.

Đại diện Trung tâm TMĐT khu vực phía Nam - OSB Group chia sẻ, lợi ích của DN khi tham gia sàn TMĐT là có thể tiếp cận khách hàng không biên giới, thời gian vô hạn và khách hàng dồi dào.

Trong thời đại chuyển đổi số hiện nay, TMĐT xuyên biên giới nhanh chóng trở thành nhân tố cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu và là xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc.

Vì vậy, để có thể phát triển bền vững, DN cần chú trọng đến quảng bá sản phẩm, bán sản phẩm ra nước ngoài, đặc biệt là nông sản để giảm phụ thuộc vào xuất khẩu tiểu ngạch./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết