Tiếng Việt | English

25/03/2016 - 09:35

Cô giáo đưa thông tin vụ bắt cóc “hụt”, chỉ nhằm cảnh báo

Thông tin về vụ bắt cóc “hụt” một em bé khoảng 5 tuổi theo mẹ đi chợ tại thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, tỉnh Long An thực chất chỉ là tin đồn do cô giáo N.T.M.H, giáo viên một trường mầm non tư thục tại thị trấn Tầm Vu tung lên mạng để cảnh báo.


Hình ảnh em bé bị bắt cóc “hụt”. (Ảnh cắt ra từ Clip)

Sáng ngày 25-3-2016, nguồn tin từ UBND thị trấn Tầm Vu cho biết, sau khi cơ quan công an và chính quyền địa phương vào cuộc đã xác định được nguồn gốc clip học sinh mẫu giáo bị bắt cóc “hụt” gây xôn xao dư luận mấy ngày qua được đăng tải từ trang mạng xã hội của cô giáo N.T.M.H. Đồng thời cơ quan công an cũng làm việc với cô M.H để nắm rõ mục đích của thông tin mà cô H. đăng tải.

Trước đó, chị N. có chở em C.N đang học trường tư thục tại thị trấn Tầm Vu ghé chợ để mua một số đồ đạc cá nhân. Sau đó có một thanh niên đứng gần nhưng không làm gì với con chị. Tuy nhiên sau khi nghe kể lại, cô giáo M.H đã tự quay một clip dài hơn 1 phút do chính em C.N kể lại việc bị bắt cóc “hụt” rồi dặn dò các bạn trong lớp tuyệt đối không được đi theo người lạ.

Bắt cóc trẻ em chợ Tầm Vu chỉ là tin đồn

Bắt cóc trẻ em chợ Tầm Vu chỉ là tin đồn 

Cập Nhật 23-03-2016

Ông Trần Văn Giỏi - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tầm Vu cho biết, qua kiểm tra và rà soát lại toàn bộ vụ việc, chưa phát hiện xảy ra trường hợp nào trẻ em bị bắt cóc như một số thông tin lan truyền trên mạng trong 2 ngày gần đây

Clip sau đó được đăng tải để cảnh báo đã vô tình nhận được hàng chục ngàn lượt xem, và hàng ngàn lượt chia sẻ rộ lên thông tin bắt cóc trẻ em, gây hoang mang trong dư luận. Tin đồn thất thiệt trên, vô tình gây ảnh hưởng rất lớn cho gia đình có con em đang đi học ở các trường mầm non.

Qua 2 ngày xác minh, cơ quan công an cho rằng đây chỉ là tin bịa đặt và thổi phồng cho câu chuyện thêm ly kỳ./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết