Tiếng Việt | English

23/12/2016 - 10:07

Có hay không việc mượn đất của dân rồi “hô biến” thành đường công cộng?

Bức xúc trước việc Công ty Bất động sản Trần Anh tự ý phân lô, bán nền trên đất nông nghiệp và biến con đường thuộc phần đất sử dụng hợp pháp của bà thành đường công cộng, bà Nguyễn Thị Cẩm Hồng khiếu nại đến cơ quan chức năng.

Trong đơn khiếu nại gửi đến Báo Long An, bà Nguyễn Thị Cẩm Hồng, ngụ ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An yêu cầu các cơ quan chức năng giải quyết việc Công ty (Cty) Bất động sản Trần Anh tự ý phân lô, bán nền trên đất nông nghiệp và biến con đường thuộc phần đất sử dụng hợp pháp của bà thành đường công cộng dẫn vào khu đất được Cty Trần Anh phân lô, bán nền cho người dân.


Con đường thuộc phần đất sử dụng hợp pháp của bà Hồng trở thành đường công cộng, tạo lối đi dẫn vào khu đất được Công ty Trần Anh phân lô, bán nền cho người dân

Vào năm 2008, bà Hồng mua phần đất với diện tích 9.804m2, thuộc thửa số 95, tờ bản đồ số 22, tại ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa. Thời điểm năm 2007, do đất của bà Hồng không có đường tiếp giáp nên bà thỏa thuận với các chủ đất bên ngoài mua đất làm đường dẫn vào với số tiền 80 triệu đồng.

Năm 2010, bà Hồng cho mượn phần đất của mình để xe ben có đường vào múc hầm đất trong vòng 3 năm nhưng lợi dụng việc có con đường trên, năm 2011, 2 hộ dân liền kề là ông Lê Văn Thắng và Trần Đức Vinh (Giám đốc Cty Bất động sản Trần Anh) tự động san lấp đá trên phần đất của bà mở lối đi dẫn vào nhà.

Bà Hồng bức xúc: “Tôi yêu cầu ngưng ngay việc làm sai trái và đề nghị họ lưu thông trên con đường dân sinh mà Nhà nước và nhân dân mở từ hàng chục năm qua. Tuy nhiên, ông Thắng vẫn khẳng định, phần đường nằm trên đất sử dụng hợp pháp của tôi là đường công cộng. Khi có con đường này, các lô đất bên trong của ông bán được giá hơn vì đường đi thuận tiện (trước kia, muốn vào phần đất bên trong phải đi vòng qua đường dân sinh của dân). Ông Trần Đức Vinh còn tự ý cho Kobe phá ranh đất của tôi để làm đường”.

Chánh Văn phòng UBND huyện Đức Hòa - Võ Văn Cấp có công văn gửi đến Báo Long An liên quan đến kết quả giải quyết vụ việc trong kiến nghị, khiếu nại của bà Hồng như sau:

Ngày 21/9/2016, UBND huyện Đức Hòa ban hành Công văn số 316/UBND-TCD về việc giao Thanh tra huyện chủ trì phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường cùng UBND xã Mỹ Hạnh Nam tổ chức kiểm tra, báo cáo đề xuất UBND huyện về nội dung đơn kiến nghị của bà Nguyễn Thị Cẩm Hồng.

Ngày 30/9/2016, Thanh tra cùng đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất và UBND xã Mỹ Hạnh Nam kiểm tra thực tế khu vực đất trong đơn phản ánh. Ngày 6/10/2016, Thanh tra huyện mời bà Hồng đến làm rõ nội dung đơn (bởi vì đơn ghi ngày 12/8/2010 có nhiều ý chưa rõ), bà Hồng không đến với lý do bệnh nhưng có chồng bà đến cung cấp cho Thanh tra một số giấy tờ liên quan đến đơn kiến nghị. Ngày 18/10/2016, Thanh tra huyện trực tiếp làm việc với bà Hồng và nắm lại tất cả các nội dung kiến nghị.

Được biết, ngày 20/10/2016, bà Nguyễn Thị Cẩm Hồng đến Thanh tra huyện gửi đơn xin rút toàn bộ nội dung kiến nghị. Tuy nhiên, bà Hồng tiếp tục khiếu nại đến các cơ quan chức năng với lý do cách giải quyết của chính quyền địa phương, cơ quan chức năng không đúng với yêu cầu và nguyện vọng chính đáng của bà. Liên quan đến vụ việc trên, mong các ngành chức năng rà soát, giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết