Tiếng Việt | English

04/05/2016 - 08:35

Cần Giuộc: Có hay không việc tập đoàn lớn lấn chiếm đất của dân?

Trong đơn gửi đến Báo Long An, bà Nguyễn Thị Kim Phượng (SN 1973), ngụ ấp Long Hưng, xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An cho rằng bị Tập đoàn Năm Sao lấn chiếm đất thuộc quyền sử dụng của mình và cố ý xây dựng hàng rào.

Phần đất hiện tại của bà Phượng sở hữu thuộc đất thổ, thửa đất số 57 (phần diện tích còn lại của thửa 1506 trước đây), tờ bản đồ số 14-TL 1/2000 với diện tích 73m2 nằm cạnh con rạch. Trước đây, bà Vương Thị Lần là chủ sở hữu quyền sử dụng đất với diện tích 377m2.

Diện tích đất thuộc thửa đất số 57 được cho là bị doanh nghiệp xây dựng hàng rào lấn sang

Năm 2005, quy hoạch thửa đất số 1506 với diện tích 330m2 giao cho Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng phát triển đô thị Sammy xây dựng khu công nghiệp tại xã Phước Lý theo quyết định số 1974/QĐ-UBND của UBND huyện Cần Giuộc ngày 25-4-2005. Sau đó, bà Lần sang nhượng lại cho bà Phượng phần diện tích đất còn lại như hiện nay là 73m2.

Do Tập đoàn Năm Sao quy hoạch khu đất nằm giáp ranh thửa đất số 57 của bà Phượng nên 7 hộ dân phía sau nằm liền kề thửa đất bà Phượng không có lối đi chung hướng ra Đường liên tỉnh 835B. Vì vậy, Tập đoàn Năm Sao có hứa sẽ mua mảnh đất của bà Phượng với diện tích 1,7 x 27m để làm lối đi chung cho 7 hộ dân.

Sau đó, tập đoàn cho xây dựng hàng rào. Theo bà Phượng thì hàng rào lấn vào diện tích đất của bà mà không bồi thường, hay đền bủ thỏa đáng.

Ngày 17-3-2016, UBND xã Phước Lý mời các hộ dân có liên quan về việc xác định ranh mốc giữa Tập đoàn Năm Sao và thửa đất số 57 của bà Phượng.

Theo đó, UBND xã phối hợp Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên Môi trường tỉnh đo đạc, xác định ranh giới và kết luận phần diện tích đất xây dựng hàng rào của Tập đoàn Năm Sao vẫn nằm trong phần ranh đất của Tập đoàn đã được quy hoạch.

Không đồng ý với kết luận của Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên Môi trường tỉnh, bà Phượng bức xúc: “Trích lục bản đồ địa chính tờ bản đồ số 14 thể hiện phần ranh giữa thửa đất số 57 của tôi và ranh khu đất Tập đoàn Năm Sao thể hiện là một đường thẳng, tuy nhiên trên thực tế Tập đoàn Năm Sao xây dựng hàng rào thành một đường cong. Khi họp dân để tiến hành làm đường công cộng, tôi lại không được tham dự”.

Trao đổi với phóng viên, Bí thư Đảng ủy xã Phước Lý - Huỳnh Minh Trí, cho biết: “Việc bà Phượng làm đơn khiếu nại, chính quyền địa phương vận động hòa giải nhưng không thành. Chúng tôi sẽ phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tiến hành đo đạc thực tế và trả lời bằng văn bản sớm nhất để vụ việc rõ ràng theo đúng trình tự pháp luật quy định”./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết