Tiếng Việt | English

07/12/2015 - 09:47

Cô học trò nghèo vượt khó

Mỗi sáng ăn cơm nguội đến trường, 1 buổi đi học, 1 buổi nhận xếp vàng mã để phụ giúp gia đình, thế nhưng, em Mai Thị Tuệ Minh, học sinh lớp 8/5 Trường THCS Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An vẫn giữ được thành tích 7 năm liền là học sinh giỏi.


Với Tuệ Minh, mỗi ngày đến trường là một niềm vui

Gia đình Minh thuộc diện hộ nghèo của xã, cha mất sớm, gánh nặng gia đình dồn lên đôi vai người mẹ. Với công việc xếp vàng mã, mỗi ngày được 18.000 đồng, số tiền ấy là nguồn sống của cả gia đình. Hiểu hoàn cảnh gia đình mình nên ngày nào, sau giờ học, Minh cũng hối hả đạp xe về nhà để phụ mẹ. 

Khó khăn là thế, nhưng em không hề xao nhãng việc học hành, Tuệ Minh có bảng thành tích học tập khiến bạn bè khâm phục, 7 năm liền, em luôn là học sinh giỏi toàn diện.

Cô Nguyễn Thị Tám, giáo viên chủ nhiệm của Tuệ Minh cho biết: “Nhà nghèo, lại đông con nên gia đình Tuệ Minh gặp nhiều khó khăn. Có lúc em đứng trước nguy cơ bỏ học, nhưng nhờ sự động viên của thầy cô, bạn bè, người thân và bằng chính nghị lực của mình, Tuệ Minh đã cố gắng trong học tập, trở thành học sinh giỏi nhiều năm liền. Không chỉ học giỏi, em còn hòa đồng với bạn bè, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Đội”.

Còn nhỏ nhưng Tuệ Minh đã sớm có ý thức vượt khó để tiếp tục con đường học vấn, hy vọng em sẽ thực hiện được hoài bão của mình./.

Trương Ngọc - Thúy Liên

Chia sẻ bài viết