Tiếng Việt | English

20/04/2023 - 16:41

Cơ hội việc làm mới tại Long An dành cho gen Z trong thời hội nhập

Với sự phát triển của kinh tế và đầu tư hạ tầng, Long An đang trở thành điểm đến thu hút nhiều doanh nghiệp. Điều này tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới cho thế hệ Gen Z tại địa phương này trong thời hội nhập. Tuy nhiên để thực sự làm chủ công việc, được nhà tuyển dụng đánh giá cao với mức lương tương xứng, Gen Z cần trang bị cho mình 1 hành trang kiến thức, sự linh hoạt cũng như những kỹ năng quan trọng.

Những thông tin về thị trường việc làm tại Long An

Long An là một tỉnh nằm ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Với vị trí địa lý thuận lợi và kinh tế phát triển, Long An luôn có nhiều cơ hội việc làm cho người lao động. Hiện nay, các công việc hiện nay ở Long An bao gồm nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ và du lịch. Bên cạnh đó không thể bỏ qua thị trường lao động tự do khi thời kỳ hội nhập mở cửa với đa dạng các việc làm online, việc làm trực tuyến được gen Z ưa chuộng.

Trên thực tế, mặc dù nông nghiệp vẫn là ngành chủ lực tại đây nhưng các ngành sản xuất hay công nghiệp không khói tại đây cũng đang phát triển mạnh. Điển hình dễ nhận thấy đó là nhiều khu công nghiệp được đầu tư và xây dựng, thu hút rất nhiều lao động. Các ngành dịch vụ và du lịch cũng có tiềm năng phát triển, đặc biệt là với cụm du lịch sinh thái Bửu Long, khu du lịch sinh thái Cần Giuộc và các di tích lịch sử văn hóa khác.

Không chỉ vậy, thời kỳ hội nhập giúp nhiều cơ hội việc làm được mở rộng dù bạn ở đâu. Gen Z trong thời kỳ này với độ thích ứng cao cũng nhanh chóng tìm được việc làm phù hợp dù ở bất cứ đâu. Các công ty, doanh nghiệp tại Long An cũng hòa chung với sự phát triển này, nhu cầu tuyển dụng tăng cao ở nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn.

Ngoài ra, với việc có đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua và cầu Phú Mỹ nối liền tỉnh Long An với TP.HCM, các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, các cơ hội việc làm trong lĩnh vực vận tải và logistics cũng đang tăng lên.

Lưu ý gì khi tìm việc tại Long An

Vậy cần lưu ý gì khi tìm việc tại Long An? Thực tế, các việc làm bán thời gian đang tăng dần về số lượng nên cơ hội việc làm rất lớn dù ở Long An. Dù cơ hội tăng nhưng ở bất kỳ đâu khi tìm việc bạn cũng cần cẩn trọng tránh công ty lừa đảo, đa cấp, chế độ phúc lợi không rõ ràng. Chính vì vậy, sau đây sẽ là một số việc người lao động nên biết khi tìm việc tại Long An. 

Nắm rõ thông tin của công ty: Trước khi ứng tuyển vào một công ty, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về công ty đó, bao gồm lịch sử phát triển, vị trí thị trường, các sản phẩm/dịch vụ, phản hồi từ khách hàng, v.v. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan về công ty và đưa ra quyết định có nên ứng tuyển hay không.

Tìm kiếm việc làm qua nhiều kênh: Nên tìm kiếm thông tin việc làm đa dạng từ các nguồn khác nhau như trang web tuyển dụng, mạng xã hội, đối tác, quen biết,... để tăng khả năng tìm được việc làm phù hợp.

Cập nhật kỹ năng và kinh nghiệm: Để có cơ hội tuyển dụng tốt, bạn nên cập nhật các kỹ năng và kinh nghiệm liên quan đến công việc. Nếu cần thiết, bạn có thể tham gia các khóa học hoặc đào tạo để nâng cao kỹ năng và kiến thức của mình.

Gen Z cần trang bị gì khi bước vào thị trường lao động, tìm kiếm việc làm

Hiện nay, các doanh nghiệp đang cung cấp đa dạng các cơ hội việc làm phù hợp với gen Z, bao gồm nhân sự cố định, nhân sự linh hoạt, làm việc bán thời gian, làm trực tuyến, làm việc tự do, thực tập sinh và thuê nhân sự bên ngoài. Điều này mang lại cơ hội, nhưng cũng đặt ra thách thức trong một thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt.

Để tạo ấn tượng với các nhà tuyển dụng, gen Z có thể áp dụng mô hình "A-B-C-D-E-F", bao gồm:

- Agility (Nhanh nhạy): Có khả năng thích nghi và linh hoạt trong công việc và môi trường mới.

- Business mindset (Tư duy kinh doanh): Hiểu rõ về ngành nghề và lĩnh vực mình làm việc, có khả năng tư vấn và đưa ra giải pháp cho công ty.

- Connection (Kết nối): Có khả năng kết nối với người khác và xây dựng mối quan hệ chuyên nghiệp.

- Digital (Kỹ năng số): Có kỹ năng sử dụng công nghệ và các phần mềm ứng dụng vào công việc.

- Empathy (Thấu hiểu): Có khả năng thấu hiểu, đồng cảm với khách hàng và đối tác, từ đó cung cấp dịch vụ tốt hơn.

- Focus (Tập trung): Có khả năng tập trung vào công việc, quản lý thời gian hiệu quả và hoàn thành công việc đúng thời hạn.

Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu thêm yêu cầu của thị trường lao động và cách gây ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng./.

D.C

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích