Tiếng Việt | English

24/12/2021 - 16:11

Con trai ông Hun Sen được đảng CPP bầu làm thủ tướng Campuchia tương lai

Con trai cả của Thủ tướng Hun Sen là tướng Hun Manet hôm nay 24/12 đã được Ban Chấp hành trung ương đảng Nhân dân Campuchia (CPP) nhất trí bầu làm thủ tướng tương lai của Campuchia.

Thông tin trên do Bộ Thông tin Campuchia đưa ra vào sáng nay, theo tờ Khmer Times. Tình trạng ứng viên của ông Hun Manet cho vị trí thủ tướng Campuchia tương lai đã được CPP ủng hộ trong cuộc họp của Ban Chấp hành trung ương CPP diễn ra vào sáng nay.


Ông Hun Manet hiện là phó tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang hoàng gia Campuchia. CHỤP MÀN HÌNH KHMER TIMES

Cuộc họp do Thủ tướng Hun Sen, hiện là chủ tịch CPP, và chủ tịch danh dự CPP Heng Samrin chủ trì. Cũng tại cuộc họp, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh cùng hai thành viên kỳ cựu khác của CPP được bầu làm phó chủ tịch CPP.

Hôm 6.12, Thủ tướng Hun Sen (69 tuổi) đã nhấn mạnh dù tướng Hun Manet (44 tuổi) là một trong những ứng viên có thể làm thủ tướng Campuchia, nhưng hiện nay không phải là lúc thích hợp cho ông nắm vị trí này. Thủ tướng Hun Sen tuyên bố ông chỉ có thể được thay thế sau năm 2028 và hiện có 4 ứng viên có thể thay ông, theo Khmer Times.

Ông Hun Sen còn nhấn mạnh nếu là một trong số ứng viên thủ tướng, con trai của ông phải được các thành viên của CPP bầu chọn chứ không chỉ thông qua sự ủng hộ của nhà lãnh đạo này. Thủ tướng Hun Sen cũng nói rằng nếu tướng Hun Manet phạm phải sai lầm, ông có thể mất tư cách làm ứng viên thủ tướng.

Ông Hun Manet hiện là phó tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang hoàng gia Campuchia, tư lệnh lục quân và chủ nhiệm Ủy ban Thanh niên trung ương thuộc CPP./.

Theo Thanh niên (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết