Tiếng Việt | English

25/03/2023 - 13:14

Công an huyện Đức Hòa tuyên truyền phòng, chống tội phạm cho 200 chủ cơ sở kinh doanh

Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An vừa tổ chức tuyên truyền công tác phòng, chống tội phạm; bảo đảm an ninh trật tự (ANTT); phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cho 200 chủ, quản lý cơ sở kinh doanh nhà trọ, nhà nghỉ, karaoke trên địa bàn.

Hoạt động tuyên truyền đã cung cấp nhiều thông tin về quy định của pháp luật cũng như các thủ đoạn của tội phạm để các chủ cơ sở kinh doanh nắm biết, phòng ngừa

Thượng tá Nguyễn Sơn -Trưởng Công an huyện thông tin nhanh về tình hình hoạt động tội phạm; nguyên nhân, phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội để các cơ sở kinh doanh nâng cao cảnh giác, chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng ngừa, đối phó.

Đồng thời, Công an huyện cũng thông tin một số quy định của pháp luật về kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT, thực hiện các quy định về PCCC và CNCH. Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh còn được trao đổi trực tiếp, đề xuất biện pháp phòng, chống tội phạm hiệu quả với đại diện Công an huyện.

Thông qua hoạt động tuyên truyền nhằm trang bị kiến thức về phòng, chống tội phạm, nâng cao ý thức, trách nhiệm, quyền lợi, nghĩa vụ của các cơ sở kinh doanh; tích cực tham gia phòng, chống tội phạm; giúp các cơ sở kinh doanh thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT, an toàn PCCC và CNCH tại cơ sở mình quản lý.

“Ngoài các hoạt động tuyên truyền cho chủ các cơ sở kinh doanh, từ đầu năm 2023 đến nay, Công an huyện đã tiến hành tổ chức đẩy mạnh thông tin, phổ biến pháp luật, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và PCCC tại các doanh nghiệp, khu nhà trọ đông công nhân, lao động, trường học. Qua đó, thông tin kịp thời các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm để người dân biết, phòng ngừa. Cùng với đó, Công an huyện cũng thường xuyên quan tâm củng cố, xây dựng và nhân rộng các mô hình phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT hiệu quả tại các địa bàn cơ sở, góp phần thúc đẩy phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng lan tỏa và phát huy được vai trò, sức mạnh của người dân trong đấu tranh với các loại tội phạm, giữ gìn bình yên địa bàn”, Thượng tá Nguyễn Sơn cho biết./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết