Tiếng Việt | English

20/05/2016 - 15:09

Công bố danh tính cơ trưởng, cơ phó trên chiếc máy bay Ai Cập mất tích

Ai Cập đã công bố danh tính phi hành đoàn trên chiếc máy bay MS9804, bị mất tích lúc 12 giờ 30 phút khi bay vào không phận của nước này.

Theo Washington Times, cơ trưởng lái máy bay số hiệu MS804 tên là Mohamed Said Aly Aly Shakeer. Cơ trưởng là người có nhiều kinh nghiệm với 6.275 giờ bay. Ông Shakeer đã có tổng cộng 2.101 giờ bay trên những chiếc Airbus A320 (cùng loại với chiếc máy bay gặp nạn).

Mô phỏng phút cuối của chiếc máy bay Ai Cập MS804. (ảnh: DailyMail)
Cơ phó chuyến bay này là Mohamed Ahmed Mamdouh Ahmed Assem, có số giờ bay lên đến 2.766. Cả cơ trưởng và cơ phó chuyến bay đều đã vượt qua tất cả bài kiểm tra an ninh định kỳ và không hề có tư tưởng cực đoan chống đối chính phủ.

DailyMail cũng công bố bản mô phỏng phút cuối của chiếc máy bay Ai Cập MS804 cất cánh từ sân bay Charles d Gaulle, Paris (Pháp) ngày 18/5, dự kiến hạ cánh ở sân bay Cairo sáng ngày 19/5 (giờ địa phương) đã đã đột ngột mất tín hiệu khi đang bay trên khu vực biển Địa Trung Hải. Quan chức hàng không Ai Cập cho biết chiếc máy bay của hãng EgyptAir biến mất khỏi màn hình radar có thể đã đâm xuống Địa Trung Hải.

Tín hiệu radar cuối cùng cho thấy máy bay đang ở không phận Ai Cập. Máy bay đã di chuyển trong 3 tiếng 40 phút và còn cách Cairo 30 phút thì phát tín hiệu cuối cùng khi ở độ cao khoảng 37.000 feet (11.000m).

Tổng cộng có tất cả 66 người trên máy bay gồm 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn. Trong đó có 15 người Pháp, 1 người Anh, 1 Canada, còn lại là người Ai Cập và phi hành đoàn.

Hãng hàng không Ai Cập cũng từng trải qua vụ việc một chiếc máy bay của hãng gặp nạn trên hành trình tới New York (Mỹ) hồi năm 1999, khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Theo kết quả điều tra từ phía Mỹ, một trong những viên phi công của chuyến bay cố ý điều khiển máy bay lao xuống đất để tự sát./.

Ngân Giang/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết